วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to market: R2M 2017)

Spread the love

unnamed

โครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to market: R2M 2017)

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) เปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to Market – R2M) ประจำปี 2560” ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้มีการนำผลงานวิจัยจากสถาบันการศึกษาออกสู่เชิงพาณิชย์และเป็นการสร้างโอกาสให้นักวิจัย ผู้คิดค้นนวัตกรรม และนักศึกษาได้ร่วมทดสอบความเป็นไปได้ที่จะนำผลงานวิจัยไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์ด้วยแผนธุรกิจได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ผู้เข้าการแข่งขันในโครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์จะได้รับประสบการณ์โดยตรง โดยคำแนะนำของที่ปรึกษาผู้มีประสบการณ์จากภาคธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการตระหนักและการสร้างวัฒนธรรมของการพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยี ตลอดจนเพื่อลดช่องว่างระหว่างผลงานวิจัยและนวัตกรรมกับการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์

 

รายละเอียดการสมัคร

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันแบบรายบุคคล* หรือแบบทีม โดยต้องประกอบด้วยนักศึกษาระดับปริญญาตรี โท หรือเอก สังกัดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวนทีมละ 3 คน และอาจมีทีมที่ปรึกษาซึ่งเป็นอาจารย์หรือนักวิจัยเจ้าของผลงานร่วมด้วยหรือไม่ก็ได้

 

* กรณีสมัครแบบรายบุคคล ผู้จัดโครงการฯ จะเป็นผู้จับกลุ่มผู้เข้าร่วมทีมให้

 

เงื่อนไขการเข้าร่วมแข่งขัน

  1. อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) จะดำเนินการคัดเลือกหัวข้องานวิจัยที่มีศักยภาพในการออกสู่เชิงพาณิชย์ เพื่อนำมาเป็นหัวข้อให้แก่ทีมนักศึกษาในการจัดทำแผนธุรกิจ
  2. การแข่งขันการจัดทำแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนั้น จะทำการคัดเลือกตัวแทนนักศึกษา จำนวน 3 ทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาค ซึ่งตัวแทนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมการอบรมให้ความรู้และกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเป็นการเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์
  3. ผู้เข้าแข่งขันจะมีเวลาในการนำเสนอผลงาน (pitching)7 นาที และกรรมการซักถามข้อสงสัย 5 นาที
  4. ผู้สมัครจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมการอบรมวางแผนธุรกิจและกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดให้
  5. เงินรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัย จำนวน 3 รางวัล (รางวัลละ 15,000 บาท) พร้อมประกาศนียบัตร พร้อมทั้งโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาค และระดับประเทศต่อไป

 

 

สนใจติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.step.cmu.ac.th หมายเลขโทรศัพท์ 053-942088 ต่อ 310โทรสาร 053-942088 ต่อ 413 และ E-mail : pantharee@step.cmu.ac.th