วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

08 พ.ย. 2013
232
Spread the love

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ปี2557 

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมบ่มเพาะหลักสูตร”เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ปี2557” (New Entrepreneurs Creation- NEC) ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 14-24 ธันวาคม 2556 เพื่อสนับสนุนบัณฑิตใหม่ ผู้ว่างงาน ทายาทธุรกิจ และผู้ที่ประสงค์จะประกอบธุรกิจเองให้มีโอกาสจัดตั้ง สืบทอด ขยายกิจการ รวมทั้งเพิ่มความเข้มแข็งแก่ SMEs ในช่วง 3 ปีแรกให้สามารถอยู่รอด เกิดความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ

นายสุพจน์ กุลปรางค์ทอง กรรมการผู้จัดการบริษัท อิงคะ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐมีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของ SMEs จัดเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาว ภายใต้แผนการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมฉบับที่ 3 (พ.ศ.2555-2559) มีกรอบแนวคิดหลักในการผลักดันให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อยเป็นพลังขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทย โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อให้ดำเนินธุรกิจด้วยองศ์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ทั้งในระดับสาขาธุรกิจ และระดับผู้ประกอบการ มุ่งสนับสนุนตามระดับการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งสอดรับกับเป้าหมายการให้บริการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่มุ่งหวังให้ผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและวิสาหกิจชุมชนมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่สูงขึ้นสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยกลยุทธ์การสร้างและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการใหม่ ถูกบรรจุเป็น 1 ใน 7 กลยุทธ์หลักภายใต้ยุทธ์ศาสตร์ที่ 2 ของแผน“การเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย” ด้วยมุ่งเน้นสร้างเสริมขีดความสามารถและการเตรียมความพร้อมให้ผู้ที่จะก้าวเป็นผู้ประกอบการใหม่ โดยการสร้างแรงจูงใจ จิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการ เสริมสร้างทัศนคติและประสบการณ์เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการรายใหม่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตสินค้าบริการที่มีความแตกต่างที่มีมูลค่าสูง

กรรมการผู้จัดการบริษัท อิงคะ จำกัด กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2557 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม   จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ที่จะก้าวเป็นผู้ประกอบการใหม่ ให้เป็นผู้ประกอบการเชิงคุณภาพ ด้วยการเตรียมพร้อมทั้งความรู้ในการประกอบการ การบริหารจัดการธุรกิจ การพัฒนาแนวคิดในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างและมีมูลค่าสูง การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมใช้ธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ โดยมีแนวทางในการพัฒนาที่หลากหลายตามความเหมาะสม เช่น การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การฝึกทักษะการประกอบการ การให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อลดทอนปัญหาในช่วงการก่อตั้งกิจการ การพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ที่กำหนด โดยกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมบ่มเพาะหลักสูตร”เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ปี2557”     (New Entrepreneurs Creation- NEC) ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในระหว่างวันที่ 14-24 ธันวาคม 2556 เพื่อสนับสนุนบัณฑิตใหม่ ผู้ว่างงาน ทายาทธุรกิจ และผู้ที่ประสงค์จะประกอบธุรกิจเองให้มีโอกาสจัดตั้ง สืบทอด ขยายกิจการ รวมทั้งเพิ่มความเข้มแข็งแก่ SMEs ในช่วง 3 ปีแรกให้สามารถอยู่รอด เกิดความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ ผู้สนใจสมัครสามารถ เข้าร่วมการฝึกอบรมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่บริษัท   อิงคะ จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 089-6355344 , 053-216427

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน