วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสื่อมวลชนเพื่อเตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

Spread the love

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสื่อมวลชนเพื่อเตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

150821115116

คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดโครงการอบรมสี่อมวลชนในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานในบริบทอาเซียน การเรียนรู้ที่ทรงคุณค่า เพื่อเตรียมตัวรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

 
ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ คณะการสื่อสารมวลชน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสื่อมวลชนเพื่อเตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีสี่อมวลชนในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การ เตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของสื่อมวลชนภาคเหนือ ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานในบริบทอาเซียน การเรียนรู้ที่ทรงคุณค่า เพื่อเตรียมตัวรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยคณะสื่อ เล็งเห็นการเข้าร่วมประชาคมอาเซียน เป็นโอกาสและความท้าท้าย และเตรียมพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเท่าทัน และภาคภูมิ เพื่อให้สามารถทำหน้าที่สื่อมวลชนตามจรรยาบรรณวิชาชิพอย่างมีประสิทธ์ภาพ และร่วมมือกับสื่อในภูมิภาคในการทำหน้าที่เชื่องโยงและประสานความแตกต่างที่หลากหลาย ทั้งเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรมของกลุ่มคนในประชาคมอาเซียน โดยมีเป้าหมายประสงค์เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์และเคารพในศักดิ์ศรีซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่การร่วมมือในภูมิภาคอย่างสมดุลและเท่าเทียน สื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งที่จะประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศสู่โลกภายนอก จึงต้องมีการรองรับปรับตัวสู่การเปลี่ยน สามารถที่จะสื่อข่าวได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแก่พี่น้องประชาชน สื่อสารสร้างความเข้าใจในทุก ๆ ด้าน เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่วิถีประชาคมอาซี่ยน ทำหน้าที่ของสื่อได้อย่างสง่างาม และการเสวนา “เล่าสู่กันฟัง ประสบการณ์ทำงานด้านสื่อในอาเซียน” โดยผู้สื่อข่าวมากประสบการณ์จากเดอะเนชั่นและบางกอกโพสต์ การเสวนา “บริบททางสังคมการเมืองของประชาคมอาเซียน” โดยนักวิชาการด้านสังคมศาสตร์ มช. ฟังการบรรยาย “การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมในบริบทอาเซียน” โดย ผศ.นาฏยา ตนานนท์ อาจารย์ประจำคณะการสื่อสารมวลชน มช. และการรับฟังบรรยาย “ภูมิทัศน์สื่อและการเตรียมพร้อมสื่อไทยก้าวไปสู่อาเซียน” โดย ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสื่อมวลชนท้องถิ่นภาคเหนือในกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ.
CNX NEWS รายงาน


โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ปั้นดาวสู่ฟ้า สร้างนักวิจัยหน้าใหม่

Spread the love

                     ม.ราชภัฎเชียงใหม่ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ปั้นดาวสู่ฟ้า สร้างนักวิจัยหน้าใหม่

 

รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานและบรรยายพิเศษ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ”ปั้นดาวสู่ฟ้า สร้างนักวิจัยหน้าใหม่” เพื่อให้ความรู้ทางด้านการวิจัยให้กับคณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย สู่การเป็นนักวิจัยมืออาชีพในอนาคต โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 

งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง

สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ