วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือ

21 พ.ค. 2013
198
Spread the love

                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หมูหิน ดอทคอม และ agosa.com จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือวันธรรมดาและช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว

เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวนอกฤดูกาลในวันธรรมดาลดภาวะการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว/วันหยุดนักขัตฤกษ์ และเป็นการกระจายวันเดินทางท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เมื่อวันที่ 20 พ.ค 2556 ที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. ณ โรงแรม 137 พิลลาร์เฮาส์ เชียงใหม่ นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ  ผอ.ภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และ นางสาวเบญจพร สุขไตรภพ กรรมการผู้จัดการเว็บไซด์หมูหินดอทคอม ร่วมแถลงข่าวเปิดงาน แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาและนอกฤดูการท่องเที่ยวของภาคเหนือ 17 จังหวัด

โดยผอ.ภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า โครงการแอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา นับเป็นโครงการที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือในวันธรรมดาและช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวพร้อมช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่ภาคเหนืออย่างกว้างขวาง เน้นให้เกิดการรับรู้และเกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเห็นประโยชน์และความคุ้มค่าของการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น(นอกฤดูกาล) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสถึงความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือในมุมที่แตกต่าง และได้พบ สัมผัสกับวิถีชีวิตชีวิตที่เรียบง่ายและมีเสน่ห์ของวิถีชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานประเพณีและวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่แปลกตา

นางสุจิตรา กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมานักท่องเที่ยวนิยมเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงฤดูหนาวและช่วงวันหยุดยาวเพื่อไปสัมผัสลมหนาว สายหมอกและดอกไม้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น บนพื้นที่ยอดดอย โครงการหลวง โครงการพระราชดำริ โครงการเกษตรที่สูงล้วนเป็นสถานที่ที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี มีผลิตผลทางการเกษตรและพันธุ์ไม้งามสลับสับเปลี่ยนให้ชมได้ตลอดเวลา และนอกจากนี้ในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่แท้จริง รวมถึงได้ลิ้มรสผลไม้ต่างๆร่วมกิจกรรมเทศกาลงานประเพณี รวมถึงกิจกรรมสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย การล่องแก่ง การเดินป่า

นอกจากนั้นทาง ททท.ยังได้จัดกิจกรรมเสนอขายแพ็กเกจโรงแรมและที่พัก ครอบคลุมพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน 2556 โดยมอบส่วนลดห้องพัก 64 % พร้อมได้รับสิทธ์ร่วมลุ้นรางวัลพิเศษมากมาย โดยผู้ที่สนใจสามารถจองโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการผ่านทาง www.agoda.com เพียงท่านจองโรงแรมที่เข้าร่วมกิจกรรม แอ่วเหนือ ม่วนกั๋น…วันธรรมดา ทางออนไลน์ พร้อมส่งรูปถ่ายและขอ 3 คำ…เข้ามาที่ www.facebook.com/Moohinclub ร่วมชิงรางวัลต่างๆมากมาย.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ