วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

Spread the love

โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ จุดตรวจตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

          รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ จุดตรวจตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเป็นการป้องการและใช้มาตรการการบังคับใช้กฎหมายจราจร และ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

นายอาคม สุขพันธ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดโครงการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ จุดตรวจ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2557 จะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องการและใช้มาตรการการบังคับใช้กฎหมายจราจร และ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่  รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเมืองแม่เหียะ เช่น วัดพระธาตุดอยคำ ไนท์ซาฟารี และพืชสวนโลก ทางอำเภอเมืองจำหวัดเชียงใหม่ จึงร่วมกับเทศบาลเมืองแม่เหียะ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลแม่เหียะ จึงได้เปิดจุดอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ขับขี่ได้ใช้ความระมัดระวัง ในการขับขี่รถ ให้ถูกต้องตามกฎหมายจราจร เช่น การเมาไม่ขับ เพื่อลดการสูญเสีย และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว รัฐบาลจึงได้ดำเนินการประกาศเป็นนโยบาย 7 วัน สบาย สบาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าว และการเกิดอุบัตุเหตุลดน้อยลง จุดบริเวณดังกล่าว จึงเป็นการบูรณาการ การทำงานร่วมกัน ระหว่าง เทศบาลเมืองแม่เหียะ  ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน, ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, สาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอเมืองเชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ภายใต้โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2557ในช่วงระยะเวลา ในวันที่ 11-17 เมษายน 2557 ทางรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ ได้ห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง ในการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิตในช่วงงานดังกล่าว สาเหตุหลักการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และสิ่งที่พบเป็นประจำ คือ การเมาขณะ ขับขี่ และการขับขี่โดยประมาทเลินเล่อ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ห่วงใยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มอบหมายนโยบายให้กับพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนัก ในการขับขี่ และไม่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน