วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย

Spread the love

โครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย

 

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดกิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศรวมทั้งสื่อมวลชนตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีและความใกล้ชิดระหว่างกัน ฟื้นฟูความเชื่อมั่นและความศรัทธาจากทั้งภายในและต่างประเทศ มีทัศนคติที่ดี ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557  เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดกิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศรวมทั้งสื่อมวลชนตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย แถลงโดย นางธารทิพย์ ทองงามขำ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานตามแผนงานประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีและความใกล้ชิดระหว่างกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วย สื่อมวลชนต่างประเทศในประเทศไทย องค์กรด้านสื่อสารมวลชน เจ้าหน้าที่สถานกงสุล องค์กรระหว่างประเทศในประเทศไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักและทำงานในประเทศไทย รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญด้านต่างๆของรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและความศรัทธาจากทั้งภายในและต่างประเทศ มีทัศนคติที่ดี ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย
ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ในฐานะหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ซึ่งมีภารกิจหลักด้านการเสริมสร้างบทบาทด้านการประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย พื้นที่ภาคเหนือตอนบนขึ้น โดยกำหนดจัดกิจกรรม “การพบปะกงสุลต่างประเทศ ชาวต่างประเทศ และสื่อมวลชน ตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย” ประจำปีงบประมาณ 2557 วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2557 เวลา 16.00 น. ณ หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ พร้อมได้เรียนเชิญ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกงสุลต่างประเทศ ชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย และสื่อมวลชนประมาณ 80 คน โดยคาดหวังว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทยและนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในโอกาสต่าง ๆ อันจะก่อให้เกิดผลดีแก่ภาพลักษณ์ของประเทศไทยต่อไป 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ