วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกกิจการ 31 ต.ค. นี้

Spread the love

แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศเลิกดำเนินกิจการในวันที่ 31 ตุลานี้ หลังเปิดบริการมาได้เพียง 1 ปี

 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เจแปนเดลี่เพรสของญี่ปุ่น รายงานว่า แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศเลิกดำเนินกิจการในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ หลังเปิดบริการมาได้เพียง 1 ปี พร้อมประกาศยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 26 ตุลาคมนี้

โดยโฆษกแอร์เอเชีย ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติมาเลเซีย ที่ร่วมทุนกับ ออล นิปปอน แอร์เวย์ สายการบินญี่ปุ่นนั้น จะเลิกดำเนินกิจการภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ พร้อมกับยกเลิกเที่ยวบินประจำวัน 14 เที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 26 ตุลาคม ส่วนเหตุผลที่ต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเพราะทางบริษัทมีจำนวนเครื่องบินไม่เพียงพอต่อการให้บริการ และเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบนั้น รวมถึงเที่ยวบินจากกรุงโซลไปเมืองนาโงยาและเที่ยวบินจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองซัปโปโรด้วย คาดว่าจะมีผู้โดยสารได้รับผลกระทบกว่า 14,000 คนอย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้แอร์เอเชีย มาเลเซีย ได้ออกมาเปิดเผยตั้งแต่เดือนมิถุนายนว่า ทางแอร์เอเชียและออล นิปปอน แอร์เวย์ นั้นมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในการดำเนินงานทุกด้าน ขณะที่ทางด้านออล นิปปอน แอร์เวย์ ได้ออกมาปฏิเสธ และบอกว่าจริง ๆ แล้ว แอร์เอเชีย ญี่ปุ่นนั้นไม่เป็นที่นิยม และไม่สามารถทำกำไรได้

ทั้งนี้ หลังจากยกเลิกกิจการที่ร่วมทุนร่วมกันแล้ว ทางออล นิปปอน แอร์เวย์ ของญี่ปุ่น จะเปิดตัวสายการบินต้นทุนต่ำแบรนด์ใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

ขอบคุณที่มา http://fb.kapook.com/hilight-89154.html

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ