วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แพทย์ มช.เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยทางการแพทย์

Spread the love

  แพทย์ มช. เปิดรับสมัครนักศึกษา

 หลักสูตรผู้ช่วยทางการแพทย์  รุ่นที่ 7

 

       คณะแพทยศาสตร์ มช.โดยศูนย์ประชุมและบริการวิชาการ(ESC) งานบริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์   ได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทางการแพทย์  หลักสูตร  1  ปี (ภาคพิเศษ) รุ่นที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2557 เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้  ความสามารถ  ทักษะทางการแพทย์พื้นฐานในการประกอบอาชีพผู้ช่วยทางการแพทย์  และสามารถปฏิบัติภารกิจโดยประสานงานร่วมมือกับบุคลากร   สหสาขาวิชาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความเข้าใจระบบการให้บริการสุขภาพ  ระบบบริการทางสังคม กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ  สวัสดิการสังคมด้านสุขภาพ   มีคุณธรรม จริยธรรม และเจตคติอันดีงามต่อหน้าที่การงาน และต่อสังคม  โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันจันทร์  ที่ 30 มิถุนายน 2557  เวลา  08.00 น. – 17.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

1.สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย  (ม.6)  หรือเทียบเท่าขึ้นไป  ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ

2.เป็นชายหรือหญิง  อายุไม่ต่ำกว่า  17  ปีบริบูรณ์

3.มีสุขภาพและร่างกายแข็งแรง  ปราศจากโรคอันจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

4.มีความประพฤติดี  และไม่เป็นผู้บกพร่องทางศีลธรรม  โดยผู้สมัครสามารถยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัครอื่นๆ  ด้วยตนเอง  หรือมอบหมายให้ผู้อื่นยื่นแทนได้ที่ฝ่ายรับสมัคร

หลักฐานประกอบการรับสมัคร  มีดังนี้

1.ใบสมัครที่กรอกข้อความสมบูรณ์แล้ว  จำนวน  1  ฉบับ

2.รูปถ่ายครึ่งตัวหน้าตรง  ไม่สวมหมวก  ไม่สวมแว่นตาดำ  ขนาด  1  นิ้ว  จำนวน 2 รูป  เป็นรูปถ่ายปัจจุบันไม่เกิน  6  เดือน  (ผู้สมัครจะต้องติดรูปถ่ายในใบสมัครให้เรียบร้อยก่อนยื่นใบสมัคร)

3.สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล  หรือ สำเนาทะเบียนสมรส (เฉพาะผู้สมัครที่เป็นผู้หญิง) จำนวน  1 ฉบับ  กรณีชื่อ-นามสกุล  ไม่ตรงกับหลักฐานการสมัครอื่นๆ

4.หลักฐานการศึกษาที่ต้องส่งพร้อมใบสมัคร

-สำเนาบัตรระเบียนถาวร (Transcript)  ที่มีคะแนนสะสมเฉลี่ย  จำนวน  2  ฉบับ

-สำเนาบัตรประชาชน  จำนวน  2  ฉบับ

-สำเนาทะเบียนบ้าน  จำนวน  2  ฉบับ

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับใบสมัคร หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่ศูนย์ประชุมและบริการวิชาการ  งานบริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์  ชั้น  1  อาคารเรียนรวม  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่                    (กรณีที่ผู้สมัครมอบหมายให้ผู้อื่นยื่นใบสมัครแทนผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดในใบสมัครพร้อมลงชื่อผู้สมัคร  และติดรูปถ่ายให้เรียบร้อย)  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  053-946710  และ  053-947682  หรือ  Download ใบสมัครได้ที่ Website:www.cmed.cmu.ac.th    และ  www.med.cmu.ac.th ตั้งแต่บัดนี้  – 30 มิถุนายน  2557  เวลา  08.00 น. – 17.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน