วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แพทย์ มช. จัดนิทรรศการ 29 ปี มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็ง

Spread the love

  แพทย์ มช. จัดนิทรรศการ 29 ปี มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ ครั้งที่ 2

 

มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ จัด “นิทรรศการ 29 ปี มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ” ครั้งที่ 2 ในวันพุธ ที่ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 09.30 -12.00 น.                                ณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เฉลียว  ปิยะชน ประธานมูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ กล่าวว่า มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ  ตั้งอยู่ที่บ้านทราษฎร์    ถนนเกาะกลาง หมู่ 1  ท่าวังตาล อ.สารภี  จ.เชียงใหม่  ดำเนินงานมาถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 29         นับได้ว่าเป็นองค์กรที่ทำกิจกรรมต่างๆ  มาอย่างต่อเนื่องด้วยจิตศรัทธาของผู้บริจาค              ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการดูแลผู้ป่วยและผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักผู้ป่วย คณะกรรมการมูลนิธิฯ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจของมูลนิธิฯจนมีความก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับ

มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือได้รับการจดทะเบียนเมื่อวัน ที่ 1 ตุลาคม 2525   โดยได้รับการรับรองเป็นองค์กรสารธารณะประโยชน์จากสำนักงานกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ  ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิฯได้ดำเนินกิจการอันเป็นสารธารณกุศล              โดยการบริการสถานที่สำหรับพักอาศัยเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งที่มีฐานะยากจนและมารับการรักษาโดยการฉายรังสีอย่างต่อเนื่องที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  และในวันนี้เป็นวันครบรอบการต่อตั้งมูลนิธิฯ ทางคณะกรรมการจึงได้จัดงาน “นิทรรศการ 29 ปี มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ” ขึ้น  เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านโรคมะเร็งแก่ประชาชนทั่วไป อาทิ การสังเกตอาการของโรคมะเร็ง  การปฏิบัติตัวหากบังเอิญเป็นโรคมะเร็ง รวมทั้งเพื่อให้ตระหนักถึงการป้องกันโรคมะเร็งด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงทั้งหลาย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการเกิดโรคมะเร็งและการตรวจรักษา  พร้อมทั้งการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคมะเร็งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  และการเสวนาเรื่อง “เรื่องของมะเร็งที่ยังไม่รู้กัน” โดยศาสตราจารย์เกียรติ คุณนายแพทย์เฉลียว  ปิยะชน                 และเรื่อง “ฉันชนะโรคมะเร็งได้อย่างไร” ซึ่งได้รับความร่วมมือทั้งจากประชาชน บุคลากร ต่างเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคักและให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันและรักษาโรคมะเร็งเป็นอย่างดี

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน