วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แพทย์ มช. จัดนิทรรศการวันพยาบาลสากล

08 พ.ค. 2014
205
Spread the love

แพทย์ มช. จัดนิทรรศการวันพยาบาลสากล ประจำปี 2557

 

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  ได้จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล  ประจำปี 2557  ภายใต้คำขวัญ “พยาบาล : พลังสู่การเปลี่ยนแปลง ขุมพลังแห่งสุขภาวะ” (Nurses : A Force  For Change – A vital  Resource  for  health ) ในวันพฤหัสบดี    ที่ 8  พฤษภาคม 2557   เวลา 08.30 น.  ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มช.

 

ดร.ลัดดาวัลย์ สิงห์คําฟู  รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล   โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า  เนื่องจากวันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล  สภาพยาบาลระหว่างประเทศ (International Council of Nurses) ได้กำหนดให้เป็นวันพยาบาลสากลเพื่อระลึกถึงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล   ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาลและเป้นปฐมบูรพาจารย์ของวิชาชีพการพยาบาลของโลก  โดยมีเจตจำนงให้พยาบาลทั่วทั่วโลกร่วมมือกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชนสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย          เพื่อให้พยาบาลตระหนักถึงการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาวะสุขภาพของประชาชน เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงการให้บริการพยาบาลที่มีคุณภาพและผลงานการพัฒนาการคุณภาพทางการพยาบาลบนรากฐานของหลักการทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานเชิงประจักษ์ การให้ข้อมูลด้านสุขภาพ และการเสริมพลังให้ประชาชนตระหนักในการดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการเพื่อรำลึกถึง มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล   เผยแพร่ประวัติและผลงานของบุคลากรทางการพยาบาลที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับนานาชาติและให้ความรู้ด้านสุขภาพเพื่อการป้องกันโรคแก่ประชาชนผู้มารับบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  รวมทั้งการให้ความรู้ด้านอาหารเพื่อสุขภาพ  การให้บริการตรวจสุขภาพอาทิ การวัดความดันโลหิต  , การวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย , การตรวจสุขภาพและให้คำแนะนำสุขภาพ   , การตรวจสุขภาพผิวและการให้บริการตรวจวัดสายตา   ภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคักทั้งบุคลากรภายในและประชาชนทั่วไป

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน