วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

แพทย์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล สมทบกองทุนหมอเจ้าฟ้า

Spread the love

แพทย์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล  สมทบกองทุนหมอเจ้าฟ้า

กอล์ฟ

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

 

         คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ประจำปี 2558 เพื่อหารายได้สมทบ  “กองทุนหมอเจ้าฟ้า”  ในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2558 ณ สนามกอล์ฟ The Royal Chiangmai  Golf  Resort  อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

 

รศ.นพ.วัฒนา  นาวาเจริญ  คณบดีคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า  “กองทุนหมอเจ้าฟ้าคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร  อดุลยเดชวิกรม   พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”

“หมอเจ้าฟ้า” เป็นพระราชสมัญญานามที่ประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง  ได้ถวายแด่องค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร  อดุลยเดชวิกรม  พระบรมราชชนกขณะเสด็จฯมาทรงงาน   ณ  โรงพยาบาลแมคคอร์มิคจังหวัดเชียงใหม่  นับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์  ซึ่งมิได้เคยปรากฏที่ใดมาก่อนในประเทศที่พระบรมวงศานุวงศ์จะทรงงานเป็น  “นายแพทย์”  และพระราชทานการรักษาพยาบาลให้แก่สามัญชนคนธรรมดาทั่วไป  ยังความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด

ในปีพ.ศ.  2527  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาอาจารย์แพทย์ขึ้น  และอัญเชิญพระราชสมัญญานาม  หมอเจ้าฟ้า  เป็นชื่อกองทุนโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ  2 ประการ คือ  เพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ  วิชาชีพของอาจารย์แพทย์  ให้มีความรู้ความสามารถในวิทยาการชั้นสูงและทันสมัยโดยการให้ทุนไปศึกษาฝึกอบรม  ณ ต่างประเทศเพื่อจะได้นำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาใช้พัฒนางานการเรียนการสอน  การให้บริการการรักษา  การวิจัยและเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน  รวมทั้งเพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักศึกษา  6 คณะวิทยาศาสตร์  ได้แก่    คณะแพทยศาสตร์  คณะทันตแพทยศาสตร์   สัตวแพทยศาสตร์   เภสัชศาสตร์  พยาบาลศาสตร์  และเทคนิคการแพทย์ที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติเรียบร้อย  แต่มีข้อจำกัดทางการเงิน ให้ได้รับโอกาสที่จะศึกษาตลอดหลักสูตร  จนสำเร็จการศึกษาและออกไปประกอบอาชีพทำหน้าที่ของตนเพื่อรับใช้สังคมและประเทศชาติต่อไป

 

สำหรับประเภทการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ประจำปี 2558 ประกอบด้วย 2 ประเภท  ประเภททีม แบ่งเป็นทีมละ  5 คน  คิดคะแนนสุทธิจากผู้เล่นที่ดีที่สุด 4 คน  และคิดแต้มสูงสุดไม่เกิน   18  ส่วนประเภทบุคคลทั่วไป   แบ่งเป็น 6 FLIGHT   คือ   FLIGHT  A  ,FLIGHT B  ,FLIGHTC  ,SENIOR ,LADY และ JUNIOR  สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการให้บริการตรวจสุขภาพฟรี  พร้อมลุ้นของรางวัลพิเศษอีกมากมาย  อาทิ รางวัล Hole in one  หลุม 6 รถยนต์  Nissan Almera   หลุม  11   รถยนต์  Nissan  March   รางวัลตีใกล้ธงหลุม Par 3 ทุกหลุม  ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  หมายเลขโทรศัพท์   053-946150 หรือสมัครแข่งขันได้ที่สนาม The Royal  Chiangmai  Golf  Resort    อ.สันทราย  จ.เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-849301-6

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

 

 


แพทย์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล

Spread the love

แพทย์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล  สมทบกองทุนหมอเจ้าฟ้า

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

 

         คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ประจำปี 2557 เพื่อหารายได้สมทบ “กองทุนหมอเจ้าฟ้า”  ในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557 ณ สนามกอล์ฟ The Royal Chiangmai  Golf  Resort  อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

 

         รศ.นพ.วัฒนา  นาวาเจริญ  คณบดีคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  กล่าวว่า  “กองทุนหมอเจ้าฟ้าคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร  อดุลยเดชวิกรม   พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”

“หมอเจ้าฟ้า” เป็นพระราชสมัญญานามที่ประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง  ได้ถวายแด่องค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร  อดุลยเดชวิกรม  พระบรมราชชนกขณะเสด็จฯมาทรงงาน  ณ  โรงพยาบาลแมคคอร์มิคจังหวัดเชียงใหม่  นับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์  ซึ่งมิได้เคยปรากฏที่ใดมาก่อนในประเทศที่พระบรมวงศานุวงศ์จะทรงงานเป็น  “นายแพทย์”  และพระราชทานการรักษาพยาบาลให้แก่สามัญชนคนธรรมดาทั่วไป  ยังความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด

ในปีพ.ศ.  2527  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาอาจารย์แพทย์ขึ้น  และอัญเชิญพระราชสมัญญานาม  หมอเจ้าฟ้า  เป็นชื่อกองทุนโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ  2 ประการ คือ  เพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ  วิชาชีพของอาจารย์แพทย์  ให้มีความรู้ความสามารถในวิทยาการชั้นสูงและทันสมัยโดยการให้ทุนไปศึกษาฝึกอบรม  ณ ต่างประเทศเพื่อจะได้นำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาใช้พัฒนางานการเรียนการสอน  การให้บริการการรักษา  การวิจัยและเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน  รวมทั้งเพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักศึกษา  6 คณะวิทยาศาสตร์  ได้แก่               คณะแพทยศาสตร์  คณะทันตแพทยศาสตร์      สัตวแพทยศาสตร์   เภสัชศาสตร์  พยาบาลศาสตร์  และเทคนิคการแพทย์ที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติเรียบร้อย  แต่มีข้อจำกัดทางการเงิน ให้ได้รับโอกาสที่จะศึกษาตลอดหลักสูตร  จนสำเร็จการศึกษาและออกไปประกอบอาชีพทำหน้าที่ของตนเพื่อรับใช้สังคมและประเทศชาติต่อไป

นับถึงปี พ.ศ.2556 กองทุนหมอเจ้าฟ้าได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว  มีอาจารย์แพทย์ได้รับทุนรวม 27 คน  มีค่าใช้จ่ายในการจัดสรรทุนประมาณ 44 ล้านบาท  และมีนักศึกษาคณะต่างๆ  ได้รับทุนการศึกษาจนสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพ  ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ เภสัชกร  พยาบาล และนักเทคริคการแพทย์  อยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ  ทั่วประเทศ  รวม 235 คน  โดยกองทุนฯ  ได้ใช้จ่ายไปแล้วประมาณ  21 ล้านบาท  การจัดสรรทุนเพื่อพัฒนาอาจารย์แพทย์และการให้ทุนนักศึกษาเป็นการเจริญตามรอยพระยุคลบาทแห่งอาค์สมเด็จพระราชบิดา  ที่ทรงพระราชทานทุนการศึกษา  ฝึกอบรมแก่บุคลากรทางการแพทย์  ทั้งนี้ด้วยได้ทรงตระหนักดีว่า  การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  เป็นการพัฒนาที่ต่อเนื่องและยั่งยืน

สำหรับประเภทการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ประจำปี 2557 ประกอบด้วย 2 ประเภท   ประเภททีม แบ่งเป็นทีมละ  5 คน  คิดคะแนนสุทธิจากผู้เล่นที่ดีที่สุด 4 คน  และคิดแต้มสูงสุดไม่เกิน  18  ส่วนประเภทบุคคลทั่วไป   แบ่งเป็น 6 FLIGHT   คือ   FLIGHT  A  ,FLIGHT B  ,FLIGHT C  ,SENIOR ,LADY และ JUNIOR  สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการให้บริการตรวจสุขภาพฟรี             พร้อมลุ้นของรางวัลพิเศษอีกมากมาย  อาทิ รางวัล Hole in one  หลุม 6 รถยนต์  Nissan Almera    หลุม  11   รถยนต์  Nissan  March   รางวัลตีใกล้ธงหลุม Par 3 ทุกหลุม  ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  หมายเลขโทรศัพท์      053-946150 และ 053-945672  หรือสมัครแข่งขันได้ที่สนาม The Royal  Chiangmai  Golf  Resort    อ.สันทราย  จ.เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-849301-6

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน