วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

แผ่นดินไหวพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างไทย 400 กม. ตึกสูงในกทม.รู้สึก

Spread the love

แผ่นดินไหวพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างไทย 400 กม. ตึกสูงในกทม.รู้สึก

 

ล่าสุด สำนักข่าวในพม่ารายงานความเคลื่อไหว เหตุแผ่นดินไหวในพม่า เมื่อเช้านี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ศพ และมีรายงานผู้บาดเจ็บในพื้นที่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว

นอกจากนี้ยังมีการพังทลายของสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในเมืองมัณฑะเลย์ อยู่ห่างจากจุดที่เกิดแผ่นดินไหวไปทางด้านใต้ราว 117 กิโลเมตร

………………………………………………………………………….

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งว่าวันนี้ (11 พ.ย.) เมื่อเวลา 08.12 น. เกิดเหตุ แผ่นดินไหวในพม่า 6.8 ริตเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ไปทางเหนือ 117 กิโเมตร ห่างจากอ.ปางมะผ้า จ. แม่ฮ่องสอนไปราว 456 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่และตึกสูงในกรุงเทพฯได้รับแรงสั่นสะเทือน  นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนให้ระวังการเกิดอาฟเตอร์ช็อค

นายคมสัน สุวรรณอำพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 08.15 น. เช้านี้ ( 11 พ.ย.) จากนั้นมีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 1 ครั้ง เมื่อเวลา 08.30 น. แรงสั่นสะเทือนวัดได้ 5.9 ริเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามา

ขณะทึ่กฟผ.เผยเขื่อนผลิตไฟฟ้า เขื่อนภูมิพล,เขื่อนสิริกิติ,เขื่อนศรีนครินทร์,เขื่อนวชิราลงกรณ์ ไม่ได้รับผลกระทบจาก แผ่นดินไหวในพม่า

 

ขอบคุณข่าวและภาพจาก MThai News

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ