วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

แทบอ้วก! หนุ่มผู้ดีเจอสมองในไก่ทอด ‘เคเอฟซี’

Spread the love

แทบอ้วก! หนุ่มผู้ดีเจอสมองในไก่ทอด ‘เคเอฟซี’

นักเรียนหนุ่มในประเทศอังกฤษเกือบอ้วก หลังเจออวัยวะคล้ายสมองในไก่ทอดของร้านเคเอฟซี ซึ่งทางเคเอฟซีออกมาขอโทษและให้บัตรสมนาคุณทานอาหารฟรี…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ว่า อิบราฮิม แลงกูน นักเรียนหนุ่มวัย 19 ปี ในประเทศอังกฤษแทบอาเจียนของเก่า หลักเจออวัยวะคล้ายสมองในไก่ทอดของร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดัง ‘เคเอฟซี’ ซึ่งทางเคเอฟซีออกมากล่าวขอโทษและมอบบัตรสมนาคุณทานอาหารในร้านฟรีแก่แลงกูน ผู้สาบานว่าจะไม่บริโภคอาหารจานด่วนร้านนี้อีกต่อไป

อิบราฮิม แลงกูน

แลงกูน กับเพื่อนชื่อลอรา แคนนิ่ง วัย 19 ปี ไปทานไก่ทอดที่ร้านอาหารจานด่วนเคเอฟซี ในเมืองโคลเชสเตอร์ มณฑลเอสเซ็กซ์ โดยแคนนิ่งสั่งเบอร์เกอร์มาทาน ขณะที่แลงกูนสั่งไก่ทอด 2 ชิ้น “ชิ้นแรกไม่มีปัญหาอะไร ผมกำลังหิวมากเลยทานหมดเกลี้ยง ผมยังมีนิสัยชอบแยกเนื้อไก่ออกจากกระดูกก่อนทาน และขณะที่ผมกำลังฉีกไก่ชิ้นที่สอง ผมก็เห็นอวัยวะยับย่นที่ดูน่าเกลียดน่ากลัวมาก ผมเลยโยนมันลงในจานทันที มันดูคล้ายสมองมาก” เขากล่าว

แลงกูนกล่าวต่อว่าตอนนั้นเขารู้สึกคลื่นไส้ และไม่สบายขึ้นมาทันที เขาจึงลุกไปถามที่เคาน์เตอร์เพื่อขอคำอธิบาย แต่ตอนนั้นเป็นเวลา 13:00 น. ซึ่งมีลูกค้าแน่นร้านมาก ทำให้ไม่มีไครสนใจเขาเลย เขาจึงถ่ายภาพชิ้นเนื้อดังกล่าวด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ และสอบถามไปยังเคเอฟซีผ่านทางออนไลน์ ซิ่งเคเอฟซีก็กล่าวขอโทษและเสนอมอบบัตรสมนาคุณทานอาหารแก่แลงกูนแทน แต่เขาตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ทานอาหารที่ร้านเคเอฟซีอีก ไม่ว่าสาขาใด

ขณะเดียวกัน โฆษกของเคเอฟซีเผยว่า จากภาพที่เห็นเชื่อว่าไม่น่าจะใช่สมอง แต่เป็นไตของไก่ ที่ไม่ถูกนำออกไปในขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ ซึ่งแม้จะไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ แต่เขายอมรับว่าเป็นภาพที่ไม่น่ามองนัก และจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่.

ขอบคุณภาพและข่าว จาก http://www.thairath.co.th/content/oversea/318469

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน