วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แถลงข่าว เปิดตัว Application ‘Trip Northern’

12 ม.ค. 2013
313
Spread the love

แถลงข่าว เปิดตัว Application ‘Trip Northern’ 

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2556 เวลาประมาณ 14.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว Application “Trip Northern” ที่ร้านไลบราริสต้า คาเฟ่ นิมานเหมิน ซอย 5

โดย ApplicationTrip Northern” จะช่วยนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยว 4 จังหวัดภาคเหนือ สถานที่ท่องเที่ยว ทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนะธรรม ที่พัก-ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ราชการที่สามารถอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว

ซึ่งท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ภายใต้โครงการนวัตกรรมการตลาดท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ 2555 ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางการเดินทางที่น่าสนใจ โดยใช้เทคโนโลยี Application มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อเป็นการบูรณาการธุรกิจท่องเที่ยวให้คึกคักตลอดทั้งปี ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 4 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ในด้านข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละจังหวัด เพื่อนำข้อมูลการท่องเที่ยวมานำเสนอในรูปแบบสื่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเอื้อต่อระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวภาคเหนืออีกด้วย และใน Application “Trip Northern” ยังได้มีการอัพเดทข้อมูลกิจกรรมในแต่ละจังหวัด รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในลักษณะ Real Time ด้วย

นักท่องเที่ยวและผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Application “Trip Northern” ได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store ซึ่งจะช่วยให้ท่านได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถแชร์ประสบการณ์และความประทับใจของท่านให้กับผู้อื่น…

 

บุญตาล สิงห์คำ — รายงาน

สำนักข่าว 

Cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ