วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แถลงข่าวจัดงาน Northern Food Valley 2013

Spread the love

             ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 แถลงข่าวจัดงาน Northern Food Valley 2013 สินค้าเกษตรปลอดภัย

 

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่และสภาอุตสาหกรรมภาคเหนือ แถลงข่าวจัดงาน Northern Food Valley 2013 เพื่อเป็นการสนับสนุนตลาดของสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรอินทรีย์ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือให้มีการยกระดับการผลิตและพัฒนาช่องทางตลาดให้ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับสอดคล้องกับความต้องการของตลาดสู่การเป็นผู้นำด้านสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรอินทรีย์ พร้อมเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลก

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 2 บริเวณลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต  นางวัชรา จีรประภาพงศ์  ประธานจัดงาน Northern Food Valley 2013 นายประสงค์ นิลบรรจง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1จังหวัดเชียงใหม่ นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และนายไพโรจน์ กุลละวณิชย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Northern Food Valley 2013 สร้างสรรค์ปั้นแต่ง แหล่งอาหารล้านนา สร้างมูลค่า พัฒนาสู่สากล ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2556 ณ เชียงใหม่ฮอล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต

โดยนายประสงค์ นิลบรรจง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อจะเป็นการนำเสนอศักยภาพอาหารของผู้ประกอบการภาคเหนือว่ามีมาตรฐานและคุณภาพตามที่ตลาดโลกต้องการไม่ว่าจะเป็นด้านนวัตกรรมหรือผลงานการวิจัยโดยได้มีการให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของการจัดการมาตรฐานและขีดความสามารถของอุตสาหกรรม ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างมูลค่าของสินค้าให้เพิ่มขึ้นได้ รวมถึงการฝึกอบรมและดูงานเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เล็งเห็นการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ตลาดโลกผ่านผู้มีประสบการณ์ อีกทั้งทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ยังได้มีการจัดทำฐานข้อมูลผู้ประกอบการทางการเกษตรในรูปแบบ Digital Content เพื่อให้สะดวกต่อการนำข้อมูลมาใช้เพื่อการวิจัยและพัฒนาต่อไป

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มเติมถึงทิศทางการเติบโตของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารในภาคเหนือว่า สภาอุตสาหกรรมฯต้องการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกตลอดเวลา โดยมุ่งเน้นให้มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนและเพิ่มคุณภาพของสินค้าเพื่อให้สามารถทำตลาดต่างๆได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างความมั่นคงของภาคธุรกิจ ด้านการเกษตรและด้านอุตสาหกรรมอาหารของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมสร้างความเจริญรุ่งเรื่องของธุรกิจที่จะเป็นแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเป็นจุดแข็งที่ช่วยดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเป็นอย่างดี

ด้านประธานจัดงาน Northern Food Valley 2013 กล่าวถึงกิจกรรมภายในงานว่าผู้เข้าชมงานจะได้พบกับนิทรรศการด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จระดับสากล ผู้ประกอบการเกี่ยวกับสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีความแตกต่างและโดดเด่นจากท้องตลาด รวมถึงผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ในท้องถิ่นที่นำผลผลิตสดใหม่มาจัดจำหน่ายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม พร้อมทั้งในส่วนของกิจกรรมบนเวทีประกอบด้วยการเสวนาเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกษตรภาคเหนือ การสาธิตทำอาหารจากผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปจากเชฟชื่อดัง คือ ชาตริต แย้มนาน อาจารย์ยิ่งศักดิ์ และเชฟจากรายการโทรทัศน์ การสาธิตทำอาหารจากโรงแรม 5 ดาว เช่น โรงแรมเลอเมอริเดียนเชียงใหม่ โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ การประกวด Team Cooking Compettition จากชมรมพ่อครัวไทย และชมรมพ่อครัวแม่ครัวภาคเหนือ อีกทั้งผู้ร่วมงานยังสามารถลุ้นเป็นเจ้าของ มือถือ ซัมซุง แกแลกซี่  S4 ได้ทุกวัน.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ