วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แถลงข่าวจัดงานสินค้า CHIANG MAI BRAND และพบปะสื่อมวลชน

Spread the love

            ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวจัดงานสินค้า CHIANG MAI BRAND และพบปะสื่อมวลชนในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ของสื่อมวลชน ของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งขอบคุณสื่อมวลชนในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้สนับสนุนจังหวัดเชียงใหม่ นำสินค้าที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ (CHIANG MAI BRAND) บุกตลาดเมืองหลวง

วันนี้ ( 15 ตุลาคม 2556 ) เวลา 10.00 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการเดินทางมาเยือนเชียงใหม่เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายหลี่  เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนประทับใจในการเดินทางเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้เป็นอย่างมาก ไทยและจีนสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับการเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกัน โดยจีนพร้อมเพิ่มปริมาณรับซื้อข้าวและยางพาราจากไทย

นายไพโรจน์   กุลละวณิชย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สินค้าที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ (CHIANG MAI BRAND) ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งผลิต หรือการผลิตขั้นสุดท้ายในจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐานจากคณะอนุกรรมการและคณะกรรมการบริหารตราสัญลักษณ์ฯ โดยร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการเชียงใหม่แบรนด์ (CEA) สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดงาน “สีสันเชียงใหม่แบรนด์ ครั้งที่ 2” ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้า เจ.เจ. มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 3 พ.ย. 56 ในงานพบกับสินค้าจังหวัดเชียงใหม่  ภายใต้สโลแกน “สินค้าดี มีมาตรฐาน มั่นใจในบริการ พบได้ใน CHIANG MAI BRAND” จำนวนกว่า 80 ร้าน ได้แก่ สินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสไตล์ล้านนา ของใช้ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์กระดาษสา เครื่องเคลือบศิลาดล เป็นต้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การนำสินค้า CHIANG MAI BRAND ไปจัดงานที่ศูนย์การค้า     เจ.เจ. มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าคุณภาพดี มีศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีเอกลักษณ์โดดเด่น และเป็นสินค้าที่มีแหล่งผลิตหรือมีขั้นตอนการผลิตขั้นสุดท้ายในจังหวัดเชียงใหม่

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน