วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แชร์ว่อน-เตือนทหารระวัง-มือมืดวางยาเครื่องดื่ม

Spread the love

แชร์ว่อน-เตือนทหารระวัง-มือมืดวางยาเครื่องดื่ม

 

ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส เปิดเผยว่า ได้รับภาพและข้อมูลมาจากแหล่งข่าว กรณีมีบุคคลไม่หวังดี นำเครื่องดื่มที่มีสิ่งปลอมปนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไหวตัวทัน ไม่ได้ดื่มกินเข้าไป เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยระบุรายละเอียดว่า

“..ในพื้นที่รับผิดชอบของ ร31พัน1รอตรวจพบผู้ไม่หวังดี มีมอเตอร์ไซด์รับจ้างมายื่นเครื่องดื่มให้ครับ แต่ตรวจที่ฝาเกรียวแล้วมีรอยเปิดทุกขวด ปริมาณน้ำในขวดก็ไม่เท่ากันครับ ดีที่ กพ. ช่างสังเกต ตามหาเจ้าตัวที่นำมาให้ไม่พบ

มีการจ้างเอาอาหารใส่สารพิษให้ทหารแล้วนะครับ เพื่อนๆ ที่คุมกำลัง มีภารกิจ ประกาศให้กำลังพล ระวังด้วย การให้คือ ลดกระจกลง แล้วยื่นให้ มาเป็นถุงหิ้ว มีของนิดหน่อย ไม่ลงถ่ายรูป เพราะจะเป็นหลักฐานเอาผิดได้

เพราะฉะนั้น ใครให้ของต้องถ่ายรูปทุกคน ไม่อย่างนั้นให้สงสัยไว้ก่อน

จากหน่วย ร.29/3 มีการให้
โออิชิ ลักษณะมีกาวเหนียวผสม
หน่วยที่ พระราม 2 สังเกตทัน
ระวังกันด้วยครับ..”

นอกจากนี้ยังมีการส่งต่อข้อความแพร่สะพัดในสังคมออนไลน์ เตือนในกรณีเดียวกันนี้ว่า…

“เมื่อเวลา ๒๓.๐๐ น. หน่วยทหาร พล.ร. ๙ ประจำย่านพระราม ๒ แจ้งว่า มีบุคคลนําเครื่องดื่มโออิชิมามอบให้กับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบย่านพระราม ๒ เมื่อเปิดขวดโออิชิ ปรากฏว่าเป็นนํ้าชาโออิชิเป็นยางเหนียวข้น เมื่อตรวจดูปรากฏว่านํ้าชาโออิชิมีส่วนผสมยาพิษ ซึ่งคนร้ายใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็กสุด ฉีดยาพิษลงไปบริเวณขอบขวด แล้วใช้กาวไฟฟ้าปิดทับบริเวณรอยฉีด เพื่อป้องกันมิให้นํ้าชารั่ว ซึ่งเป็นตอนกลางคืนหากไม่สังเกตก็ไม่รู้เลยว่ามีการเจาะรูเพื่อวางยา”

อย่างไรก็ดี ล่าสุด มีรายงานระบุว่า พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า กลุ่มคนที่วางยาหวังจะให้ทหารหวาดระแวงนั้น ได้สั่งให้ทหารคอยสังเกตแล้ว และถ้าพบให้จับกุม โดยจะดำเนินการกับกลุ่มคนอย่างเด็ดขาด

ที่มา http://news.sanook.com/1599317/%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A3%E0
สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน