วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เหล่านักศึกษาแสดงความชื่นชมและยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร7-Eleven

Spread the love

นักศึกษา 4 สถาบันออกมาแสดงความชื่นชมและยื่นหนังสือถึงผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven

 

ครือข่ายนักศึกษา 4 สถาบันการศึกษาเชียงใหม่ออกมาแสดงความชื่นชมและยื่นหนังสือถึงผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น กรณีคนเมาขู่ซื้อสุรานอกเวลาที่กฎหมายกำหนด

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมาเครือข่ายป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่โดยแกนนำนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาภาคพายัพเชียงใหม่ ,มหาวิทยาลัยแม่โจ้และมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ได้ส่งหนังสือถึงผู้บริหารบริษัท ซีพี ออลล์

นายพงษ์สิทธิ์ ศรีธิวัฒน์ ตัวแทนเครือข่ายเยาวชนป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า  เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดกรณีผู้ที่มีอาการมึนเมาอาละวาดบังคับพนักงานร้านสะดวกซื้อให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเหนือจากเวลาที่กำหนด และมีการใช้คำพูดดูถูกคุกคามเจ้าพนักงานร้าน ดังนั้นทางเครือข่ายจึงได้ส่งหนังสือถึงนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักด์ าประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อแสดงความชื่นชมพนักงานร้านสะดวกซื้อและมีการยื่นข้อเสนอแก่ผู้บริหารเพื่อพิจารณาดังต่อไปนี้ 1. ขอยื่นชมเจ้าพนักงานร้านสะดวกซื้อของบริษัทที่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และขอให้กำลังใจในการปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม 2. ขอให้ทางบริษัทมีมาตรการในการจัดเก็บเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงนอกเวลาการจำหน่ายที่กฎหมายกำหนด 3. ขอให้ผู้บริหารบริษัทฯ พิจารณาพื้นที่ในการจัดแสดงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเคาท์เตอร์ชำระเงินเพราะทางเครือข่ายเห็นว่าจะเป็นการกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภคได้ 4. ขอให้ท่านมีการติดสื่อประชาสัมพันธ์ช่วงเวลาที่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และมาตรการห้ามจำหน่ายให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีการสร้างมาตรการหรือวิธีปฏิบัติแก่พนักงานในภาวะวิกฤตดังกล่าว 5. ขอให้ทางบริษัทฯ มีการเข้มงวดในการปฏิบัติตามกฎหมายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง   ทั้งนี้ทางเครือข่ายป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์และรณรงค์มาตรการทางกฎหมายแก่กลุ่มเยาวชนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยผ่านกิจกรรมและช่องทางการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ท้ายนี้ทางเครือข่ายฯ ขอขอบพระคุณบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่มีแนวนโยบายปฏิบัติตามกฎหมายและมีความรับผิดชอบต่อสังคม 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน