วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เหล่ากาชาดเชียงใหม่ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัด “ซีพีทำดีบริจาคโลหิต”

Spread the love

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ เตรียมจัดกิจกรรม “ ซีพีทำดีบริจาคโลหิต ” (CP Blood Donation Day 2018) ในวันเสาร์ที่ 10 มี.ค.นี้ เพื่อจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย
นายสุรชัย ศิริจรรยา รองกรรมการผู้จัดการกิจการสาขาภาคเหนือ ธุรกิจครบวงจรภูมิภาค บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ เตรียมจัดกิจกรรม “ ซีพีทำดีบริจาคโลหิต ” (CP Blood Donation Day 2018) ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 09:00 – 15:00 น. ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป ตลอดจนพนักงานและครอบครัว ตระหนักและให้ความสำคัญในการบริจาคโลหิตเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้บริจาคไม่ต่ำกว่า 400 ยูนิต
สำหรับ ภาคเหนือตอนบน จะมีการจัดกิจกรรมใน 3 พื้นที่ที่ได้จัดไปแล้ว คือ ในวันที่ 5 มีนาคม 2561 ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ที่จังหวัดลำปาง และจะจัดที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 มีนาคมที่กำลังจะถึง โดยคาดว่าทั้ง 3 พื้นที่จะมีผู้ร่วมบริจาครวม 1,000 ยูนิตขึ้นไป ซึ่งนอกจากจะมีการบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการการบริจาคโลหิต , การจัดเลี้ยงอาหารจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ , การแสดงของบุคลากรและสถานศึกษา , การตัดเค้กฉลองปีเกิดให้แก่ผู้บริจาคโลหิตที่เกิดปีจอ ซึ่งผู้บริจาคโลหิตทุกคนจะได้รับของที่ระลึก และมีบริการอาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดงาน