วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เหยี่ยวดำจับตีนแมวฉกโน๊ตบุ๊คให้แฟนสาว

27 พ.ย. 2014
214
Spread the love

เหยี่ยวดำจับตีนแมวฉกโน๊ตบุ๊คให้แฟนสาว

 

S__5423197

เหยี่ยวดำจับตีนแมวฉกโน๊ตบุ๊คให้แฟนสาว

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 255 เวลาประมาณ 22.00 น.
โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รรก. ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.สรโชติ บุญวิเศษ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สวป.ทนท.รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.นรินทร์ อินนาค ทนท.รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.อนันต์ พรมมา ,ด.ต.ศักดา ถุงเงิน,ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี,ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธุ์,ด.ต.ธนวินท์ พรหมวังขวา, ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ และ ส.ต.อ.ประดิษฐ แก้วก๋อง
และ ส.ต.ต.ชาญวุฒิ วงศ์ใจมา ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ
นายภิญโญ แปงสอน อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ต.วังดิน อ.เมืองอุตรดิดถ์ จ.อุตรดิดถ์

พร้อมด้วยของกลาง

1.คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อเดล สีดำ หมายเลขประจำเครื่อง 7CWL 225 จำนวน 1 เครือง
2.อาร์ตดิสยี่ห้อสมาร์ทไดร์ ขนาด 500 G สีดำ จำนวน 1 อัน
3.กระเป๋าเดินทางยี่ห้อ POLO CLUB จำนวน 1 ใบ
4.หูฟังโทรศัพท์ยี่ห้อแอปเปิ้ล(ไอโฟน)สีขาว จำนวน 1 อัน

ในข้อหา“ ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุมครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น หรือรับของโจร
กล่าวคือเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ระหว่างเวลา 13.30 – 17.30 น. ภายในบ้านเลขที่ 300/496 หมู่บ้านแกรนวิวล์ หมู่ 10 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้แจ้ง ตำรวจชุดจับกุม ว่ามีเหตุลักทรัพย์ในบ้าน ตำรวจสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบพบเจ้าของบ้าน คือ
น.ส.จุฑามณี ตั้งจิตรตระกูล อายุ 41 ปี จึงได้สอบถามข้อมูลรายละเอียดของทรัพย์สินที่สูญหาย ทราบว่าหนึ่งในทรัพย์ที่สูญหายมีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค(ของกลางลำดับที่ 1 ) รวมอยู่ด้วย โดยผู้เสียหายได้ติดใจสงสัยชายวัยรุ่นซึ่งเช่าพักอาศัยอยู่บ้านติดกัน เมื่อทราบข้อมูลดังนั้นจึงได้สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้และติดตามพฤติกรรมของชายวันรุ่นต้องสงสัยรายดังกล่าวเรื่อยมา จนกระทั่งมาจับได้ โดย นายภิญโญฯ ใช้วิธีงัดบานเกล็ดหน้าต่างแล้วใช้มือล้วงเข้าไปเปิดลูกบิดประตูและได้ขโมยทรัพย์สินหลายรายการตามของกลางข้างต้น ได้รับสารภาพว่า ตนเองและแฟนสาวได้ทำงานที่ร้านคาร์แคแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ และรายได้ไม่มากนักแฟนสาวบนว่าอยากได้โน๊ตบุ๊คตนจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ผู้เสียหายมาดูของกลางพบว่าเป็นของที่หายไปจริง ๆ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
CNX NEWS รายงาน