วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เรือออสเตรเลียติดอุปกรณ์ค้นหากล่องดำ MH370 จะเริ่มภารกิจวันนี้

31 มี.ค. 2014
278
Spread the love

เรือออสเตรเลียติดอุปกรณ์ค้นหากล่องดำ MH370 จะเริ่มภารกิจวันนี้

 

เรือออสเตรเลียที่ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับค้นหากล่องดำของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 จะเริ่มปฏิบัติภารกิจในวันนี้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าจะต้องพบซากลอยบนผิวน้ำเพื่อจำกัดพื้นที่ค้นหาให้แคบลงก่อนจึงจะมีโอกาสพบกล่องดำ

เรือโอเชียนชิลด์ของออสเตรเลียซึ่งติดตั้งเครื่องจับสัญญาณเสียงใต้น้ำจากสหรัฐและยานใต้น้ำที่สามารถค้นหาก้นทะเลอย่างละเอียดด้วยตัวรับสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จะล่องออกจากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลียในวันนี้เพื่อค้นหากล่องดำของเครื่องบินดังกล่าว เสริมการทำงานของเครื่องบิน 10 ลำจากหลายประเทศที่จะเริ่มการค้นหาทั่วน่านฟ้าเหนือมหาสมุทรอินเดียตอนใต้อีกครั้งในวันนี้ และเรือ 10 ลำที่กำลังค้นหาทั่วท้องทะเลห่างจากเมืองเพิร์ธไปทางตะวันตก 1,850 กิโลเมตร ขณะที่สำนักงานความปลอดภัยทางทะเลออสเตรเลียแจ้งว่า พื้นที่ค้นหาบางส่วนอาจเผชิญกับเมฆลอยต่ำและฝนตกตลอดทั้งวันนี้

ด้านนาวาเอกมาร์ก แมทธิวส์ จากกองทัพเรือสหรัฐที่เคยร่วมค้นหาเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ตกในมหาสมุทรแอตแลนติกปี 2552 เตือนว่า จะต้องพบซากลอยบนผิวน้ำเพื่อระบุจุดที่เครื่องบินตกให้ได้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะต้องใช้เวลาอย่างไม่สิ้นสุดในการค้นหาในน่านน้ำซึ่งมีขนาดเท่ากับพื้นที่ประเทศนอร์เวย์ เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 หายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ปกติแล้วกล่องดำจะส่งสัญญาณนาน 30 วัน ทำให้หลายฝ่ายเกรงว่ากล่องดำจะหยุดส่งสัญญาญเสียก่อน เนื่องจากเรือโอเชียนชิลด์ต้องใช้เวลาอีก 3 วันกว่าจะไปถึงจุดค้นหา แต่นาวาเอกแมทธิวส์เผยว่า กล่องดำอาจส่งสัญญาณต่อได้อีก 15 วัน

 

 

ที่มา http://www.mcot.net/site/content?id=5338c41bbe0470250c8b457f#.UzjX5Kh_vWd

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน