วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เพิ่มศักยภาพตำรวจภาค 5 อบรมเข้มระดับหัวหน้าสายงาน

05 มี.ค. 2014
265
Spread the love

เพิ่มศักยภาพตำรวจภาค 5 อบรมเข้มระดับหัวหน้าสายงาน         

 

ตำรวจภูธรภาค 5 จัดทำ “โครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสายงาน 4 สายงานในสถานีตำรวจ” ได้แก่ สายงานอำนวยการ สายงานจราจร สายงานสืบสวน  และสายงานป้องกันปราบปราม เพื่อให้เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมในครั้งนี้ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดนโยบายในการบริหารราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 โดยกำหนดวิสัยทัศน์และการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจให้เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน โดยมุ่งพัฒนาและเสริมสร้างให้ข้าราชการตำรวจเป็นตำรวจมืออาชีพที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ปลูกฝังอุดมการณ์ให้เป็นตำรวจมืออาชีพมีภาวะความเป็นผู้นำ และฝึกอบรมผู้บริหารแต่ละระดับให้มีความรู้ความเข้าใจการบริหารงานตามกำแหน่งหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินการบรรลุตามนโยบายดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้จัดทำ “โครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสายงาน 5 สายงานได้แก่ สายงานอำนวยการ สายงานจราจร สายงานสืบสวน และสายงานป้องกันและปราบปราม โดยใช้วิทยากรประจำตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งผ่านการอบรมการเป็นวิทยากรประจำสายงานต่าง ๆ ในสถานีตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาบรรยายให้ความรู้แก่ข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรและรองสารวัตรที่รับผิดชอบงานทั้ง 4 สายงาน

 

โดยกำหนดการจัดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 3 – 28 มีนาคม 2557 ณ ห้องสวรรคโลก โรงแรมคุ้มภูคำ จ.เชียงใหม่ โดยมีข้าราชการตำรวจใน 153 สถานี ระดับสารวัตรและรองสารวัตรในสายงาน อำนวยการ งานจราจร งานสืบสวน งานป้องกันและปราบปรามและรองผู้บังคับการที่รับผิดชอบงานดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 600 นายโดยมอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รับผิดชอบเป็นประธานคณะทำงานมีหน้าที่ ควบคุม กำกับ ดูแลพร้อมแต่งตั้งคณะทำงานดำเนินการฝึกอบรมในแต่ละสายงานดังนี้

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ รับผิดชอบการอบรมสายงานป้องกันปราบปรามและสายงานสืบสวน พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รับผิดชอบการอบรมสายงานอำนวยการ และ พล.ต.ต.สมพงษ์  ชิดดวง รับผิดชอบอบรมสายงานจราจร ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ เป็นผู้อำนวยการรับผิดชอบในภาพรวมของแต่ละสายงาน

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพและด้านการบริการจัดการการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อุดม  รักศีลธรรม ที่ปรึกษา (ศอ 1) ควบคุมกำกับ ดูแลตลอดการจัดอบรม พร้อมกำชับให้ผู้เข้ารวมฝึกอบรมซึ่งเป็นหัวหน้าสายงาน จะต้องนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนในสายงานระดับสถานี เพื่อให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเป็นตำรวจมืออาชีพและมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ตามยุทธศาสตร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

 

รพิรัตน์  สุขแยง

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน