วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เผาโรงพัก “แม่แจ่ม”แค้นถูกยึดรถ

02 ก.ย. 2013
218
Spread the love

เผาโรงพัก “แม่แจ่ม”แค้นถูกยึดรถ

หนุ่มเลือดร้อนเมาได้ที่ใช้ขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง โยนหลังคาห้องปฏิบัติการสายตรวจ แค้นตำรวจไม่ยอมคืนรถ ก่อนกลับไปนั่งดื่มสุราต่อ สุดท้ายหนีไม่พ้นมือตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุวางเพลิงสภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 31 ส.ค.56 ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.ท.เกรียงไกร  เอียการนา ทำหน้าที่พักงานสอบสวน ได้รับรายงานว่ามีเหตุเกิดเพลิงไหม้บริเวณหลังคาห้องปฏิบัติการสายตรวจซึ่งอยู่ด้านหน้าของอาคาร สภ.แม่แจ่ม ส่วนเพลิงไหม้ได้สงบลงเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่เวรได้ช่วยกันดับเพลิงไหม้ไว้ได้ เมื่อได้รับแจ้งจึงได้ทำการสอบสวนพร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้รับรายงานจาก ร.ต.ต.ไชย  ยารินทร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นพนักงานสื่อสารได้รายงานว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติก็ได้ยินเสียงของหล่นบนหลังคาด้านหน้า บริเวณด้านหน้า สภ.จึงได้รีบออกมาดูจึงพบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นมาบริเวณหลังคาห้องปฏิบัติการสายตรวจ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันไปช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อทราบ

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้หาข่าวจากหลักฐานพยานผู้เห็นเหตุการณ์ จึงทราบว่าพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายหนึ่งคนใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะก่อนที่จะลงมือก่อเหตุได้นั่งดื่มสุราในร้านแห่งหนึ่งซึ่งใกล้กับ สภ.แม่แจ่ม จนเมาได้ที่ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาที่หน้า สภ.จากนั้นจึงได้ใช้ขวดสุราบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้เศษผ้าเสียบไว้ที่ปลายขวดแล้วทำการจุดไฟโยนขึ้นไปบริเวณหลังคาห้องปฏิบัติการสายตรวจ จำนวน 2 ขวด แล้วก็ได้ขับรถกลับไปนั่งดื่มสุราที่ร้านเดิมต่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังติดตามจับกุมตัว ทราบชื่อต่อมา คือนายเสวต นะที อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  โดยเจ้าตัวได้ให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะโกธรแค้นที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไปและตนไม่สามารถไปหาสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถมายืนยัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่คืนรถให้จึงได้เกิดความแค้นและได้มาก่อเหตุดังกล่าว

 

ทีมข่าว cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ