วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Jin Air

01 พ.ย. 2013
327
Spread the love

              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Jin Air     บินตรงจากเกาหลีสู่จังหวัดเชียงใหม่

 

สายการบิน Jin Air สายการบิน Low Cost ภายใต้สายการบิน Korean Air เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากประเทศเกาหลีสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวเกาหลีที่นิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทยโดยมีเป้าหมายที่จังหวัดเชียงใหม่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางอุบลรัตน์  คงกระพันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ว่าสายการบิน Jin Air เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากประเทศเกาหลีสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวเกาหลีที่นิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทยโดยมีเป้าหมายที่จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทาง อินชอน – เชียงใหม่ ให้บริการเที่ยวบินขนาด 180 ที่นั่ง มีตารางการบินมายังจังหวัดเชียงใหม่ รองรับความต้องการตลาดกลุ่มกอล์ฟ และนักท่องเที่ยวทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2556 โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะออกจากสนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลี เวลา 18.00 น. และถึงสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เวลา 22.00 น. ของวันเดียวกัน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ รวมกับท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีต้อนรับอย่างประทับใจนักท่องเที่ยว บริเวณห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ สนามบินนานาชาติเชียงใหม่

นายวิสูตร  บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายการเดินทางหลักของการเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือของประเทศไทย มีการขยายตัวด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึง สายการบินต่างๆ ที่มีเส้นทาง และตารางการบินตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น อาทิเช่น เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่เพิ่งให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Hong Kong Express Airways สายการบินใหม่ของฮ่องกง ที่ทำการบินเป็นเที่ยวบินประจำมาจังหวัดเชียงใหม่  และยังมีอีกหลายสายการบินที่มีแนวโน้มจะเพิ่มเส้นทางบินตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่อีกในเร็วๆนี้

ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวในตอนท้ายว่า  การเปิดเส้นทางการบินตรงจากประเทศเกาหลีของสายการบิน Jin Air ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งหนึ่งของผู้ประกอบการธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ ในการเพิ่มช่องทาง ทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยว การลงทุน ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับประเทศเกาหลี และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน