วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เปิดปฏิบัติการ ล็อคจริง!!! เชียงใหม่ วันแรก 7 ราย

Spread the love

เปิดปฏิบัติการ ล็อคจริง!!! เชียงใหม่ วันแรก 7 ราย

IMG_4662 (Copy)

 

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ดีเดย์ เปิดปฏิบัติการ ล็อคจริง ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายแก้ไขปัญหาการจราจรใน โครงการคืนพื้นที่ผิวจราจร ลดความเดือดร้อนผู้ใช้รถ ใช้ถนน

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจจราจร เชียงใหม่ ตะหนักเห็นความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ส่วนใหญ่ ซึ่งปฏิบัติตามกฎจราจร ด้วยความเรียบร้อย แต่ได้รับผลกระทบจาก ผู้ที่ไม่รักษาวินัยจราจรเพียงส่วนน้อย สร้างความเดือดร้อนในการไม่ตะหนักถึงปัญหาการจราจรของเชียงใหม่ ที่ เริ่มมีผลกระทบจากความเจริญเติบโตของเมือง ซึ่งมีพื้นที่ผิวการจราจรอยู่จำกัด มากกว่าปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น จึงขอใช้มาตรการในการแก้ไขปัญหาที่เข้มงวดขึ้น โดยจะนำมาตรการ การบังคับล้อ หรือยกรถ ของผู้ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และจะเปรียบเทียบปรับในอัตราที่สูง มาปฎิบัติการ จึงขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการจอดรถ ต้องยึดถือตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด หากท่านใดที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎจราจร ไม่ต้องกังวล ตามมาตรการดังกล่าว

โดยในวันแรก พ.ต.อ.สิทธิชัย  ทนันไชย ผกก. กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ ตำรวจกลุ่มงานจราจรเพื่อลงพื้นที่ ตรวจสอบผู้ที่ทำผิดกฎจราจร พบว่าถนนในพื้นที่รอบคูเมืองจังหวัดเชียงใหม่ และถนนนิมมานเหมินทร์ ในซอยต่าง ๆ  มีการกระทำผิดกฎจราจร เช่น การจอดรถในที่ห้ามจอด ขาว-แดง / ขาว-เหลือง การจอดรถในที่มีป้ายห้ามจอด วันคู่-วันคี่ จากการลงพื้นที่ ยังพบผู้กระทำผิดกฎจราจรเป็นจำนวนมาก จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบและสร้างวินัยจราจร

 

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน
สำนักข่าว CNX NEWS  จาะข่าว ตรงใจคุณ