วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เปิดตัวโครงการเสริมเขี้ยวเล็บด้านการออกแบบ

28 พ.ค. 2015
260
Spread the love

“โครงการพัฒนารูปแบบและเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุมชนเชื่อมโยงกับภูมิปัญญาท้องถิ่น” 

ท้องถิ่น

 

เปิดตัวโครงการเสริมเขี้ยวเล็บด้านการออกแบบ การตลาด ดันสินค้าหัตถกรรมและของที่ระลึกเชียงใหม่ สู่เวทีโลก

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 – เวลา 10.30 น. นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ไปเป็นประธานในงานสัมมนาเปิดตัวโครงการ “พัฒนารูปแบบและเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุมชน เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาท้องถิ่น” กิจกรรม “การผลิต ผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์” ณ ห้องเชียงแสนโรงแรมดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นโดย ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่  1 ร่วมกับสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตกรรมภาคเหนือ ภายในงานมีองค์กรพันธมิตรมาร่วมออกบูธแสดงสินค้า โดยมีผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และวิสาหกิจชุมชน ที่ผลิตสินค้าหัตถกรรมและของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีเอกลักษณ์และมีมูลค่าเพิ่มโดยเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความต้องการของตลาด ASEAN  และตลาดต่างประเทศ
โครงการ
ในช่วงบ่ายผศ.ดร. โชคอนันต์ บุษราคัมภากร อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้บรรยายในหัวข้อ “ความจำเป็นต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแข่งขันในตลาด”  เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสัมมนา
ในช่วงท้ายของการสัมมนา มีการรับสมัครและคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) “การผลิต ผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์” ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมจะได้รับคำปรึกษาจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ และการตลาด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธทางการตลาดเพื่อเตรียมส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ
โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว นอกจากจะมีการจัดแสดงเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังจะนำไปจัดแสดงที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ผลิตกับผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยทางโครงการ ฯ จะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์ของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมดไปร่วมออกงานแสดงสินค้า ณ สถานที่จัดงาน  ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถเพิ่มยอดขาย ยอดสั่งซื้อได้ไม่น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ ภายในงานมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 40 ผู้ประกอบการ และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในเว็บไซต์ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่  1 ต่อไป.
สัมนา
DESIGN ที่ใส่สบู่

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ