วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2

Spread the love

IMGL5757

 

เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker

Design Contest ปี 2

แถลงข่าว“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ คว้ารางวัลชนะเลิศในปีนี้ไป รับเงินรางวัล 20,000

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น.ณ ลานกิจกรรมชั้น G โซน อะควาเรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ วิศิษฐ์ผล นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,นายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล รักษาการผู้จัดการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เชียงใหม่ และนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าว“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น

สำหรับแอพพลิเคชั่น Trip Northern เป็นโครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในระดับประเทศ มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มาช้านาน รวมทั้ง มีความพร้อมทางด้านแหล่งที่พัก สาธารณูปโภค ระบบการคมนาคมขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศที่ได้มาตรฐาน จึงต้องเร่งพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด โดยการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โครงการ Trip Northern ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดเข้าสู่ปีที่ 2 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน และในภูมิภาค ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมถึงสามารถสร้างบรรยากาศกระตุ้นการค้า ในด้าน Lanna Culture, Wellness and Creative Tourism ได้อีกด้วย.

IMGL5759

IMGL5774

IMGL5800

IMGL5816

IMGL5828

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน