วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เปรียบเทียบข้อดีรถมือสองกับรถมือหนึ่งต่างกันตรงไหน

29 ก.ค. 2016
322
Spread the love

840a20e2-c7e4-4944-abdc-90f8358f9fac

เปรียบเทียบข้อดีรถมือสองกับรถมือหนึ่งต่างกันตรงไหน

สำหรับคนที่ต้องการจะออกรถใหม่สักหนึ่งคัน เคยคิดหรือไม่ว่า ซื้อรถมือหนึ่งหรือรถมือสองแบบไหนถึงจะคุ้มค่ากว่ากัน? เนื่องจากความชอบส่วนบุคคล หรือรสนิยมของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะคิดว่าซื้อรถทั้งทีก็ซื้อรถใหม่มือหนึ่งไปเลยดีกว่า แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่ยังให้ความสนใจรถมือสอง เพราะเชื่อมั่นว่าอย่างไรซะการซื้อรถยนต์ใช้แล้วก็คุ้มค่ามากกว่าอยู่ดี ทั้งในเรื่องของราคา และปัจจัยอื่นๆ หลายอย่าง อย่างไรก็ดีทั้งรถมือหนึ่ง และรถยนต์ใช้แล้วต่างก็มีข้อดีที่แตกต่่างกันออกไป ซึ่งอาจจะทดแทนกันไม่ได้ แต่ก็สามารถเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ข้อดีของรถมือหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือคุณจะได้รถใหม่ที่มีสภาพใหม่เอี่ยมแบบแกะกล่องที่ยังไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน แต่ราคาก็ย่อมสูงตามไปด้วย นอกจากนั้นรถมือหนึ่งจะมาพร้อมกับประกันชั้นเลิศที่มักจะแถมมาเป็นโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค แต่เอาเข้าจริงๆ รถยนต์ใช้แล้วที่ยังมีสภาพดีเหมือนใหม่เทียบเท่ากับรถป้ายแดงก็มีให้เลือกเยอะแยะ ซึ่งข้อดีของรถมือสองหลักๆ ก็คือมีราคาที่ถูกกว่ารถมือหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้จะเป็นรถโฉมเดียวกัน แต่เมื่อพ้นสภาพจากการเป็นรถมือหนึ่ง มูลค่าของรถก็จะถูกลดลงอยู่แล้ว แม้ว่ารถยนต์ใช้แล้วคันนั้นจะผ่านการใช้งานมาแค่ปีเดียวก็ตาม

 

d0e304e0-861f-464b-bbf6-2600ad01fc30

 

แต่รถมือสองก็ยังได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยิ่งเมื่อประมาณปีถึงสองปีที่ผ่านมานี้รถมือสองยิ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจที่ทำให้ความสามารถในการจับจ่ายเงินของคนไทยมีปริมาณที่ลดลง นอกจากนั้นยังมีเรื่องของโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ที่มีการปรับให้สูงมากขึ้น ทำให้รถมือหนึ่งส่วนใหญ่มีราคาที่แพงมากกว่าเดิม จึงส่งผลทำให้ผู้คนเปลี่ยนใจมาเลือกซื้อยนต์ใช้แล้วกันมากขึ้น และทำให้วงการรถมือสองกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ยิ่งรถมือสองกลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นเท่าไหร่ วงการธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วก็มีการพัฒนา และปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้นเท่านั้น ยกตัวอย่างในสิ่งที่เห็นได้ชัด นั้นก็คือเว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสองออนไลน์ ที่พบเห็นได้มากมายบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อ-ขาย หรือติดต่อกันได้ง่ายดายยิ่งขึ้น อย่างเช่นเว็บไซต์ Trusteecar.com

ที่นอกจากจะแบ่งแยกรถเอาไว้เป็นหมวดหมู่ ก็ยังมีการอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ บริการตรวจสอบสภาพรถก่อนการซื้อขาย บริการส่งข้อความหาผู้ขาย บริการหารถคันใหม่ที่คุณต้องการ หากรถคันนั้นถูกขายไปแล้ว และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อตอบสนองแก่ผู้ต้องการซื้อรถมือสองที่มีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบันนี้

หลังจากที่คุณได้รู้ถึงข้อดีของทั้งรถมือหนึ่ง และรถมือสองเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณว่าเลือกซื้อรถแบบไหนจะตรงใจมากกว่ากัน ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ควรจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของคุณเป็นหลักด้วย

 

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ 

รายงาน