วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เน้นย้ำผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในวันที่ 2 ก.พ.นี้

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เน้นย้ำผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เน้นย้ำเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกคนดีมีความสามารถไปเป็น สส.ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เน้นย้ำเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกคนดีมีความสามารถไปเป็นผู้แทนบริหารประเทศ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยเตรียมหลักฐานให้พร้อมก่อนออกไปใช้สิทธิ

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พร้อมกันทั่วประเทศ          ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ติดภารกิจในวันดังกล่าวลงทะเบียนและออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2557 ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดไว้ 1 แห่ง และเขตเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดอีก 10 แห่ง นั้น ผลการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ สถานที่เลือกตั้งนอกเขตจังหวัดซึ่งจัดขึ้น        ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มีจำนวนน้อยมาก โดยมีผู้ไปใช้สิทธิเพียง 3,722 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งสิ้น 32,069 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 11.61 ในขณะที่จำนวนผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 10 เขต มีจำนวนถึง 1,986 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งสิ้น 2,339 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 84.91 ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งที่ยังไม่ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 26 มกราคม 2557 ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. พร้อมกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วไป ส่วนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและยังไม่ได้ออกไปใช้สิทธิ ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน(บัตรที่หมดอายุสามารถใช้เป็นหลักฐานได้) หรือ บัตรหรือหลักฐานที่ทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ ที่มีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ได้แก่ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เป็นต้น โดยเลือกคนดี มีความรู้ ความสามารถ เข้าไปเป็นตัวแทน  ในการบริหารประเทศต่อไป

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน