วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 6

25 ต.ค. 2012
240
Spread the love

เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 6

เวลาแห่งความสุข สนุกสนานมาถึงแล้วในปีนี้

บริษัท เอิร์ท วินน์ แอนด์ ไฟร์  จำกัด จัดแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 6 โดยมี  ยุทธ วาณิชชานนท์ ตัวแทนจากบริษัท เอิร์ท วิน แอนด์ ไฟร์  จำกัด  วิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่   วารุณี คำเมรุ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทน จากยิมคานา กอล์ฟคลับ ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง จ.เชียงใหม่

นายยุทธ วาณิชชานนท์ ตัวแทนจากบริษัท เอิร์ท วิน แอนด์ ไฟร์  จำกัด เปิดเผยว่า  เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย  ครั้งนี้ จะจัดขึ้นในรูปแบบ “บอลลูน แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล” ในระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2555   โดยเนรมิตพื้นที่กว่า100 ไร่ของยิมคานา กอล์ฟคลับ สนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศไทย  ซึ่งมีภิมิทัศน์สวยงามกลางเมืองเชียงใหม่ ติดกับค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่

ในช่วงกลางวัน มีกิจกรรมประดิษฐ์บอลลูนกระดาษ  พร้อมเปิดโอกาสให้ โรงเรียนต่างๆ นำนักเรียนมาร่วมกิจกรรมได้   อีกทั้งยังมีการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ เช่น วงโยธวาธิต และ ดารา คอรัส จากโรงเรียนดาราวิทยาลัย  , วงดนตรีมงฟอร์ต วิทยาลัย  ส่วนช่วงตอนเย็น ชมการแสดงแสง สี เสียง หรือ ไนท์ โกว์  ของเหล่าบอลลูน  ในยามค่ำคืน   มีไอเย็นของลมหนาวพัดผ่าน  ฟังดนตรีจากสามศิลปินระดับแนวหน้า  Aruba Red บินตรงจากประเทศอังกฤษ   , หนึ่งจักรวาล ยอดนัดดนตรีและนักแต่งเพลง และ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปครั้งแรกในเชียงใหม่ และศิลปินอีกมากมาย ที่จะมาสร้างสีสันยามค่ำคืน

นายวิสูตร บัวชุมเผยว่า งานนี้ ได้รับความสนใจ และการตอบรับเป็นอย่างดี จาก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ  ซึ่งปีนี้จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว สำหรับจังหวัดเชียงใหม่   ซึงปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่ดีของจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีการจัดงานใหญ่ มาอย่างต่อเนื่อง  อย่างงานบอลลูนในครั้งนี้ ก็จัดก่อนเทศกาลลอยกระทงไม่กี่วัน  ทำให้นักท่องเที่ยวอยู่เชียงใหม่ ยาวนานขึ้น  อีกทั้งการขึ้นบอลลูน จะทำให้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดเชียงใหม่

โดยทางจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาชมกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นราย ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งในด้านที่พัก และการเดินทางเอาไว้แล้ว ซึ่งคาดว่า จะสามารถรองรับนักท่องที่จะเข้ามาชมเที่ยวทั้งหมดได้ ทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีการประกวดการแต่งกายแบบวินเทจ และการแต่งกายสวยงามของสุนัขและเจ้าของ การจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่มจากโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำของเชียงใหม่ บัตรจำหน่ายผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท กรณีมาเป็นหมู่คณะคนละ 30 บาท ซื้อบัตรวันเดียวเที่ยวได้ตลอดวัน

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน