วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เด็ก ม.1 วัฒโนสุดเจ๋งคว้าแชมป์โรบอทประเทศไทย แต่ขาดเงินทุนไปแข่งระดับโลกวอนช่วยเหลือ

Spread the love

IMG_4691

เด็ก ม.1 วัฒโนสุดเจ๋งคว้าแชมป์โรบอทประเทศไทย แต่ขาดเงินทุนไปแข่งระดับโลกวอนช่วยเหลือ

เด็ก ม.1 วัฒโนสุดเจ๋งคว้าแชมป์โรบอทประเทศไทย เป็นตัวแทนไทยสู้ศึกระดับโลกประเทศที่คอสตาริก้า แต่ยังขาดเงินสนับสนุนตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆเพื่อเดินทางเป็นตัวแทนไทยไปแข่งกับนานาประเทศระดับโลก

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 ก.ย.60 ที่โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้นโยบายการฝึกซ้อมพร้อมร่วมแสดงความยินดีกับ ด.ช.พุฒิพงศ์ หาญป่า หรือน้องมิว อายุ 12 ปี  ด.ช.ชญานนท์ วัฒนกีบุตร หรือน้องโมบาย อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ณัชชา คำปวง หรือน้องแพม อายุ 12 ปี ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ พร้อมด้วยอาจารย์ชวัลลักษณ์ ตาไผ และอาจารย์สุทธิพร สุทธิ อาจารย์ผู้ควบคุมทีมหลังพาทีมเด็กไปคว้าแชมป์ ในรายกายเวิร์ลโรบอทโอลิมเปียด World Robot Olympiad 2017 ประเทศไทย ในรุ่นจูเนียร์ และได้สิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งระดับโลกที่ประเทศคอสตาริก้า ในเดือนพฤศจิกายน โดยทางทีมหลังคว้าแชมป์แล้วได้ทำการฝึกซ้อมการเขียนแผนโปรแกรมหุ่นยนต์เพื่อรับโจษท์การแข่งขันในครั้งต่อไป

นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พวกเราชาววัฒโนทัยพายัพรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เด็กๆของพวกเราได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้และการนำไปสู่การปฏิบัติหุ่นยนต์วันนี้เราดีใจได้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับประเทศ แต่สิ่งที่เรายังต้องทำคือการศึกษาและพัฒนาตนเองให้สู้ระดับสูงสุด ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นกลุ่มคนที่แข่งขันระดับภูมิภาคมาก่อนจนถึงไประดับประเทศ พวกเราได้มีโอกาสไปแข่งขันต่อระดับโลกที่ประเทศคอสตาริก้า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็ยังหวังว่าจะได้รับรางวัลชนะมาอีกครั้งหนึ่ง แต่พวกเรายังมีทรัพยากรที่จะเดินทางค่อนข้างจำกัด ยังต้องการระดมทรัพยากรให้สมบูรณ์และเป็นชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป สำหรับหน่วยงานราชการและเอกชนไหนที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ตนเอง  089-9498291

IMG_4675

IMG_4681

IMG_4671

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน