วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เด็กๆปลื้มได้สัมผัสไดโนเสาร์จำลองขยับได้เหมือนในหนังที่งานKid’s World มหัศจรรย์โลกของเด็ก ปี 6ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

Spread the love

เชียงใหม่-เด็กๆปลื้มได้สัมผัสไดโนเสาร์จำลองขยับได้เหมือนในหนังที่งานKid’s World มหัศจรรย์โลกของเด็ก ปี 6ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

เด็กนักเรียนชาวเขาเด็กผู้พิการทางการได้ยินปลื้มไดโนเสาร์จำลองขยับได้เหมือนในหนังที่งานKid’s World มหัศจรรย์โลกของเด็ก ปี 6ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ส.ค.61 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดงาน “Kid’s World มหัศจรรย์โลกของเด็ก ปี6” ภายใต้แนวคิด“ตะลุยโลกดึกดำบรรพ์” กิจกรรมดีๆ ที่ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ได้ร่วมมือกับ พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา จังหวัดลำปาง สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต1 กรมทรัพยากรธรณี และหมู่บ้านลึกลับเมืองไดโนเสาร์เชียงใหม่ ที่จะชวนน้องๆ ท่องโลกดึกดำบรรพ์ไปกับยุคไดโนเสาร์ พร้อมเรียนรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างงาน “Kid’s World มหัศจรรย์โลกของเด็ก” ต่อเนื่องกันทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด “ตะลุยโลกดึกดำบรรพ์” จัดขึ้นระหว่างวันที่     24 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561
สำหรับงานในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจาก พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา จังหวัดลำปาง สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต1  กรมทรัพยากรธรณี และหมู่บ้านลึกลับเมืองไดโนเสาร์เชียงใหม่ ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์สร้างโลกดึกดำบรรพ์ให้น้องๆ ได้เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับยุคไดโนเสาร์ พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ภายในงานจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับฝูงไดโนเสาร์ รวมทั้งศึกษาซากดึกดำบรรพ์และโครงกระดูกไดโนเสาร์ เรียนรู้สัญชาติญาณนักล่า..เจ้าแห่งการชักใยอย่างเจ้า “แมงมุม” และแมลงต่างๆ สนุกกับฐานกิจกรรมขุมทรัพย์ความรู้กับหน่วยงานภาคีของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ กิจกรรมหล่อปูนพลาสเตอร์รอยเท้าไดโนเสาร์      การแสดงสุนัขแสนรู้จากตำรวจภูธรภาค5 การแสดงมายากล โชว์นกบิน การแสดงบนเวทีจากเยาวชนเชียงใหม่ และกิจกรรมพิเศษ การเสวนา หัวข้อ “บทเรียนจากการกู้ภัยในถ้ำหลวง” ในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 14.00-16.00 น. อัตราค่าเข้าชมงาน ผู้ใหญ่ไทย 100 บาท เด็กไทย 70 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติ 200 บาท เด็กชาวต่างชาติ 150 บาท สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสอบถามรายละเอียดได้ที่ 053-114110-5
ด.ช.ธนกฤต แซ่วะ เด็กนักเรียนชาวเขาเผ่าม้ง จากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า รู้สึกสนุกสนานมากและได้ความรู้ที่มาเที่ยวชมงานนี้ โดยเฉพาะได้ชมไดโนเสาร์ที่ขยับได้เหมือนจริง
ด้านเด็กนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ซึ่งเป็นเด็กผู้พิการทางการได้ยิน เปิดเผยผ่านภาษามือกับอาจารย์ที่นำมาเที่ยวชมงานว่า รู้สึกสนุกสนานและได้ความรู้อย่างมาก เพราะพึ่งเคยเห็นหุ่นจำลองไดโนเสาร์ครั้งแรก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเหมือนในภาพยนต์ดังที่เคยได้ดูมา