วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง

Spread the love

เชียงใหม่ เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องและนายอำเภอ กำชับติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองและเร่งชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ทุกรูปแบบ

 

จังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องและนายอำเภอทุกแห่ง เพื่อชี้แจงแนวทางและมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่  กำชับติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองและเร่งชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ทุกรูปแบบให้เข้าใจถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ ที่ชุมนุมชน และสาธารณูปโภคพื้นฐาน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(23 พ.ย.55) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นายฤทธิพงศ์     เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนส์ไปยังนายอำเภอทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงแนวทางและมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมทั้งให้มีการเพิ่มระดับความเข้มแข็งในการปฏิบัติงานในการติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในช่วงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้นไป พร้อมขอให้ดำเนินการชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนหรือกลุ่มมวลชนของจังหวัดและอำเภอให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทุกพื้นที่ด้วยการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจต่อสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น รวมทั้งการชี้แจงทำความเข้าใจที่มาของรัฐบาล ซึ่งมาโดย    ชอบธรรมได้รับการเลือกตั้งจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ในระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ดำเนินการอยู่ก็มีระบบการตรวจสอบถ่วงดุลในรัฐสภาอยู่แล้ว ดังจะเห็นว่าได้มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านในวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2555

ในการประชุมครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอทุกอำเภอ ได้เพิ่มความเข้มข้นในแนวทางและมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยสั่งการ ในระยะตั้งแต่นี้เป็นต้นไปให้มีการอยู่เวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ ที่ชุมนุมชน สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้รายงานสถานการณ์หรือข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ต่อกระทรวงมหาดไทยอย่างต่อเนื่อง และให้มีการประสานงาน ประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ หน่วยทหารในพื้นที่ และในการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ด้านมวลชนระดับจังหวัด ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ และระดับอำเภอ จัดตั้งที่ที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานและการปฏิบัติงานร่วมกันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีเอกภาพตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยดังกล่าวแล้ว

 

ขอบคุณข่าวจาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน