วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เตรียมจัดงานการส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานการส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP เพื่อการท่องเที่ยว

กลุ่มจังหวัดด้านการพัฒนาชุมชน ภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) เตรียมจัดงาน การส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP เพื่อการท่องเที่ยวและเพิ่มช่องทางการตลาด 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2557 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.57 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนายการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ในการแถลงข่าวครั้งนี้ มีวาระ การส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP แถลงโดย นาย ธวัช ใสสม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดด้านการพัฒนาชุมชน ภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน “การส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP เพื่อการท่องเที่ยว” ในวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2557 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ได้แก่ การสนับสนุนการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อการสร้างเอกลักษณ์และการผลิตสินค้าในท้องถิ่น เป็นการสนับสนุนภารกิจของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ราษฎรผู้ยากไร้ ประกอบกับนโยบายหลักในการบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากทั้งภายในและภายนอกประเทศ จัดให้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์/วัฒนธรรม ที่มีคุณภาพและมูลค่าเพิ่ม เพื่อการมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “การส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP เพื่อการท่องเที่ยว” รูปแบบกิจกรรมเป็นงานนิทรรศการหมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP งานแสดง จำหน่ายสินค้าโอทอป ระดับ 3-5 ดาว และการสาธิตการผลิตสินค้าหัตถกรรมของชุมชน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับปราชญ์ท้องถิ่น   นอกจากนี้ยังมีงานทางศิลปะและวัฒนธรรมผ่านงานหัตถกรรมพื้นบ้าน การแสดงพื้นบ้าน จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนสินค้า OTOP กว่า 50 ร้านค้า งานศิลปะ และวัฒนธรรมต่างๆที่เป็นเอกลักษณ์ของทางภาคเหนือ  โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2557 และจะมีพิธีเปิดงาน หมู่บ้านวัฒนธรรมล้านนา OTOP เพื่อการท่องเที่ยวและเพิ่มช่องทางการตลาด กลุ่มจังหวัดด้านการพัฒนาชุมชน ภาคเหนือตอนบน 1 ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 เวลา 16.30 – 18.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต.

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน