วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่ ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนกรณีการขึ้นป้ายคัตเอาท์ที่ไม่เหมาะสม ต.ป่าแดด

Spread the love

เชียงใหม่ ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนกรณีการขึ้นป้ายคัตเอาท์ที่ไม่เหมาะสมในพื้นที่เทศบาลตำบล    

ป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ และได้มีการรื้อถอนไปแล้ว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายกเทศมนตรีตำบลป่าแดด ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผ่านสื่อออนไลน์และวิทยุชุมชนบางแห่ง ที่มีผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ขึ้นป้ายคัตเอาท์ที่ไม่เหมาะสมและมิบังควรในพื้นที่เทศบาลตำบลป่าแดด แต่ขณะนี้เทศบาลตำบลป่าแดดได้สั่งรื้อถอนป้ายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้สั่งการให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 13.10 น.วันนี้(16 พ.ย.55) ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่  นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พล.ต.ต. เกษมสันต์  บุญญกาญจน์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ นายรุ่งปรีชา ปั๋นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่มีการโพสต์ภาพผ่านสื่อออนไลน์ และมีการออกอากาศวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อวิทยุชุมชนบางสถานี กรณีที่มีผู้ขึ้นป้ายที่เกี่ยวข้องการสนับสนุนทางการเมือง ในลักษณะไปทับซ้อนบนป้ายเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลป่าแดด อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและมิบังควร  ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีข้อห่วงใยถึงการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ และวิทยุชุมชนบางแห่งที่อาจไม่เข้าใจในข้อเท็จจริง หากขยายออกไปเป็นวงกว้างก็อาจกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน จึงได้ชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านสื่อมวลชน ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชนและขอความร่วมมือจากสื่อออนไลน์และวิทยุชุมชน ไม่นำเป็นประเด็นไปขยายความต่อ ซึ่งอาจเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่  ทางด้าน นายกเทศมนตรีตำบลป่าแดด กล่าวยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ป้ายดังกล่าวเทศบาลตำบลป่าแดดไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้ดำเนินการแต่ประการใด แต่น่าจะเป็นผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปดำเนินการเองโดยไม่ได้ขออนุญาตจากเทศบาลตำบลป่าแดด ก่อน  เมื่อมีผู้แจ้งมายังเทศบาลว่าเป็นการขึ้นป้ายในลักษณะที่ไม่เหมาะสมและมิบังควร  เมื่อตนในฐานะที่รับผิดชอบในพื้นที่ ได้ทราบข่าวนี้แล้ว ตนจึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้สั่งการให้รื้อถอนป้ายดังกล่าวทันที  ทางด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  ได้กำชับให้ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้เร่งตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงในพื้นที่อีกทางหนึ่ง โดยให้ดูแง่ของกฎหมายว่า หมิ่นเหม่หรือเข้าข่ายความผิดในเรื่องใดบ้าง และขอให้รายงานให้ตนทราบโดยด่วน เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวย้ำกับสื่อมวลชนในตอนท้ายว่า ในการนำเสนอข่าวในแง่นี้ขอให้มีความระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอให้มีการนำเสนอข่าวสารที่เป็นข้อมูลข้อเท็จจริงที่จังหวัดและหน่วยงานรับผิดชอบได้ชี้แจงไปแล้ว เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนได้เข้าใจอย่างถูกต้อง ตรงประเด็น ไม่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด หรือขยายความต่อ และขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่คอยสอดส่องและเป็นหูเป็นตาให้กับทางจังหวัดเป็นอย่างดีตลอดมา

 

ขอบคุณภาพ และข่าว จาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ