วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เชียงใหม่เปิดบ้านอัด เชียงราย ซิตี้ 3-1 คว้าแชมป์เลกแรก

03 มิ.ย. 2013
343
Spread the love

เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้าน ยำ เชียงราย ซิตี้ สบายๆ 3-1 คว้าแชมป์เลกแรกได้ตามเป้าหมาย

การแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค โซนภาคเหนือ วันที่  1 มิถุนายน 2556  ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรก เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี จ่าฝูงมี 32 คะแนน พบกับ “ช้างศึกมังราย” เชียงราย ซิตี้ อันดับที่ 7 ที่ก่อนแข่งมี 23 คะแนน

 

เริ่มครึ่งแรกสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันทีแบบไม่มีใครกลัวใคร โอกาสครั้งแรกเป็นของเจ้าถิ่น ในนาทีที่ 10 จากจังหวะ ตูเร่ อุสมาน ได้บอลทางฝั่งซ้าย สับขาหลอกกองหลังทีมเยือน ก่อนทีจะเปิดเข้ากลางไปให้ อานนท์ บุบผา ได้เบียดแย่งโหม่งกับกองหลังทีมเยือน แต่กดไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกไป

 

นาทีที่ 19 เชียงใหม่ เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่กองหลังทีมเยือนสกัดบอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง อานนท์ บุบผา ซัดไกลระยะเกือบ 40 หลา บอลพุ่งหนีมือผู้รักษาประตูเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0

แฟนบอลเชียงใหม่ ก็ดีใจได้ไม่นาน นาทีที่  27 เชียงราย ซิตี้ ได้ลูกตั้งเตะทางฝั่งซ้าย พลกฤต ศรีสำราญ เปิดบอลเข้ามาจังหวะเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กฤษฎา โนนชัย ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระโดด ไปชนกับ กรกฎ โชติวัฒนะมาศ กองหลังเพื่อนร่วมทีมทำให้บอลลอยเข้าประตูไปให้ เชียงราย ซิตี้ ไล่มาเป็น 1-1

 

นาทีที่ 35 ตูเร่ อุสมาน ไหลบอลฉีกไปด้านข้างให้ อานนท์ บุบผา ลากตัดเข้ามากลาง ก่อนที่จะยิงคราวนี้บอลพุ่งเลียดเสียบเสาแรกเข้าไปให้ เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 2-1 หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี นำ เชียงราย ซิตี้ 2-1

 

ครึ่งหลัง เชียงราย ซิตี้ เปิดเกมบุกเข้าใส่ เชียงใหม่ ตั้งแต่นาทีแรกของครึ่งหลัง แต่พอตั้งหลักได้สักพัก เจ้าถิ่นเชียงใหม่ เอฟซี ก็กลับมาตั้งเกมได้อีกครั้ง  แต่ก็ชลอเกมรุกลง ปล่อยให้ เชียงราย ซิตี้ ได้บุกเข้าใส่เป็นระลอกๆ

เชียงราย ซิตี้ ทีมเยือน ถึงแม้จะครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่มีจังหวะทำประตูชัดเจนให้กองเชียร์เจ้าถิ่นได้หวาดเสียวอะไร

 

น.87 กลายเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่มาได้ประตูที่3 จากจังหวะต่อบอลกันอย่างสุดสวยเริ่มที่ อังเจโล่ มาชูก้า ตัวสำรอง ยกบอลให้ อานนท์ โหม่งชิ่งไปให้ ตูเร่ อุสมาน ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ปีกตัวจี๊ดของเจ้าถิ่นจะกระชากแหวกกองหลังทีมเยือน จิ้มบอลแสกหน้า ศุทธิมัต ติ๊บบรรหาร เข้าไปอย่างเหนือชั้น ให้ เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 3-1 หลังจากนนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี เปิด บ้าน เอาชนะ เชียงราย ซิตี้ 3-1 คว้าแชมป์เลกแรก ไปครองสมใจแฟนบอล

 

ชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์นี้ค่ะ https://www.facebook.com/media/set

 

ชนก ทัพวงษ์ ช่างภาพ/รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ