วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่เตรียมพร้อมจัดโครงการตลาดนัดเกษตรกร

Spread the love

                      จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมวีดิทัศน์ทางไกลร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ เตรียมพร้อมจัดโครงการตลาดนัดเกษตรกร

เชียงใหม่

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนดให้มีการประชุมวีดิทัศน์ทางไกล โดยเชื่อมต่อสัญญาณเครือข่ายกระทรวงมหาดไทย จากห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในประเด็นแก้ไขปัญหายางพารา มาตรการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย

เมื่อวันที่  24 ต.ค.57  เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม POC ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ดร.อภิชาติ พงษ์ศรีหดุลชัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการประชุมวีดิทัศน์ทางไกล ร่วมกับหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) เพื่อรับทราบนโยบายข้อสั่งการจากส่วนกลาง และหารือเกี่ยวกับการขยายตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่เกษตรกรหรือผู้ผลิตโดยตรง โดยมุ่งเน้นให้นำผลิตผลการเกษตรที่ปลอดภัยมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคที่อาศัยในชุมชนเมือง นอกจากนี้ยังได้ติดตามผลการดำเนินงานการจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อประชุมระดับจังหวัด คาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการออกมาตรการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ดร.อภิชาติ พงษ์ศรีหดุลชัย กล่าวว่า ให้จัดเตรียมตลาดนัดเกษตร โดยบูรณาการร่วมกับสินค้าในกระทรวงเกษตร การค้าภายในจังหวัด รัฐวิสาหกิจชุมชน สหกรณ์การเกษตร คาดว่าจะจัดทำตลาดนัดเกษตรทุกสัปดาห์ และเริ่มในเดือนพฤศจิกายน โดยให้สำนักงานสถิติเป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลการดำเนินงาน 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


เชียงใหม่เตรียมพร้อมจัดงาน “Chiangmai International Air & Fest 2013 (CMIABF 2013)”

Spread the love

   “Chiangmai International Air & Fest 2013 (CMIABF 2013)”


 

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพสถานที่จัดงาน Big Bike โดยเลื่อนการจัดงานจากเดิมที่กำหนดไว้ในช่วงเทศกาลยี่เป็ง ปี 2556 เป็นระหว่างวันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2556 เพื่อรวบรวมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มากที่สุดเพื่อทำสถิติโลก ภายใต้ชื่องาน “Chiangmai International Air & Fest 2013 (CMIABF 2013)”นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 23 – 26 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมงานThe Langkawi international Big Bike Fiesta 2013 ณ Aseania Resort & Spa ณ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกชมรม Big Bike ในประเทศมาเลเซีย และจากต่างประเทศรวมทั้งสมาชิกชมรม Big Bike จากประเทศไทยนำรถจักรยานยนต์ Big Bike เดินทางไปร่วมงานดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งนี้ในช่วงเดือนกันยายน 2556 คณะผู้จัดงานได้กำหนดแผนงานที่จะจัดงาน Big Bike ที่จังหวัดสตูล จากนั้นจึงกำหนดมาจัดกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดิมกำหนดจัดในช่วงช่วงเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2556 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมประเพณียี่เป็งเชียงใหม่จำนวน มาก แต่เพื่อความเหมาะสมคณะผู้เสนอจัดงานและจังหวัดเชียงใหม่ จึงกำหนดเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นระหว่างวันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2556 ภายใต้ชื่องาน “Chiangmai International Air & Fest 2013 (CMIABF 2013)” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มากที่สุดเพื่อทำสถิติ โลก ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกชมรมรถมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์จากต่างประเทศและในประเทศ กว่าเดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเบื้องต้นจังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมห้องพักไว้รองรับกว่า 15,000 ห้อง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่และคณะผู้เสนอการจัดงานจะได้มีการหารือในรายละเอียดของ การจัดงานทั้งสถานที่จัดกิจกรรม รูปแบบของการจัดกิจกรรม ในวันที่ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่คณะผู้เสนอการจัดงานได้เดินทางมาสำรวจสถานที่สำหรับการจัดงาน รวมถึงเส้นทางที่จะใช้ในการจัดกิจกรรมในเบื้องต้นแล้วเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

ขอบคุณที่มา http://region3.prd.go.th
สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ