วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงใหม่เตรียมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เชียงใหม่เกมส์” อย่างยิ่งใหญ่

Spread the love

เชียงใหม่เตรียมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เชียงใหม่เกมส์” อย่างยิ่งใหญ่ อวดสายตาผู้ร่วมงาน 

นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์

 

เชียงใหม่เตรียมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41  “เชียงใหม่เกมส์” อย่างยิ่งใหญ่ ต้อนรับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และอวดสายตาผู้ร่วมงานซึ่งคาดว่ามากกว่า 10,000 คน

นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์”ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2555 และกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 31 “เวียงพิงค์เกมส์”ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคม 2556 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนามกีฬาอื่น ๆ ภายในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียงนั้น ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เชียงใหม่เกมส์” ได้กำหนดจัดขึ้นใน    วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 เวลา 18.00 น. โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและเครือข่ายทั่วประเทศ และ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและเครือข่ายทั่วประเทศก็จะถ่ายทอดเสียงให้รับฟังด้วยเช่นกัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันในวันดังกล่าว จังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม อลังการ เพื่อต้อนรับประธานในพิธีและอวดสายตาผู้ร่วมงาน และผู้ชมทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการแสดงที่บ่งบอกถึงความเป็นล้านนา ถึง 8 องก์ ผสมผสานขบวนพลังนักกีฬาและคณะกรรมการจาก 77 จังหวัด ที่ร่วมเชิญริ้วขบวนธงชาติ ขบวนธงเชียงใหม่ ขบวนธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  ขบวนธง “เชียงใหม่เกมส์” โดยพิธีการจะเริ่มจากการแสดง 3 องก์ ประกอบด้วย องก์ที่ 1 มหัศจรรย์…ปฐมบทอันเรืองรอง   องก์ที่ 2 มหัศจรรย์…ปกป้องปึกแผ่นแห่งล้านนา องก์ที่ 3 มหัศจรรย์…ทอฉายแสงแห่งนักกีฬา จากนั้นจะเป็นพิธีการเปิดการแข่งขันกีฬา “เชียงใหม่เกมส์” อย่างเป็นทางการ โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  จากนั้นจะเป็นการแสดงปิดท้ายอีก 5 องก์  ประกอบด้วย องก์ที่ 4 มหัศจรรย์…เลิศล้ำ เรืองรองรัศมี อัคนีมิ่งมหามงคล ซึ่งเป็นพิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลง ต่อด้วย องก์ที่ 5 มหัศจรรย์…มหานครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม องก์ที่ 6 มหัศจรรย์….มิ่งนครา มหานคร องก์ที่ 7 มหัศจรรย์…พลพรรคแซ่ซ้อง ร้อยดวงใจสมานสามัคคี และ องก์ที่ 8 มหัศจรรย์…ใต้ร่มพระบารมี บรมราชจักรีวงศ์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติม โดยเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน และร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับทัพนักกีฬา คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ด้วยมิตรไมตรี เพื่อสร้างความประทับใจและกลับไปเล่าขานกับสิ่งประทับใจที่ได้รับจากชาวเชียงใหม่ต่อไป

ขอบคุณข่าว จาก ราตรี  จักร์แก้ว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจากเว็บ http://www.chiangmai.m-society.go.th

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน