วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่เตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ประชุมเตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

จังหวัดเชียงใหม่ประชุมเตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน” ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยมีกิจกรรมหลักรวมทั้งสิ้น 9 กิจกรรม

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดประชุมเตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เสนอให้มีการจัดประกวดอาหาร ประกวดจัดสวน เพื่อสร้างสีสันภายในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ และกระตุ้นความสนใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ เป็นจำนวนมากส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น

งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 กำหนดขึ้นภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน” โดยพิธีเปิดงาน จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 แนวคิดของพิธีเปิดงาน คือ “งามสะพรั่งบุปผา ราชินีกล้วยไม้ไทย” มีการตกแต่งบริเวณพิธีเปิดงานให้ สวยสดงดงาม สะพรั่งด้วยราชินีดอกกล้วยไม้ไทย (ดอกฟ้ามุ่ย) ซึ่งเป็นกล้วยไม้สายพันธุ์แวนด้าที่ สวยที่สุดในโลก อัญมณีสีฟ้า ชนิดนี้ได้ถูกกำหนดให้เป็นดอกไม้ตราสัญลักษณ์ประจำการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมหลักภายในงานมีกิจกรรม 9 กิจกรรม ประกอบด้วย 1.การจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวน ระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ. 57 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และ ลานอเนกประสงค์ของประตูท่าแพ 2.การประกวดขบวนรถบุปผชาติ เริ่มเคลื่อนขบวน เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป ในวันที่ 8 ก.พ. 57 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ ไปจนถึง สวนสาธารณะหนองบวกหาด 3.การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงาม บุปผชาตินานาชาติ ในวันที่ 7 ก.พ. 57 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีสวนสาธารณะหนองบวกหาด 4.การแสดงนาฏศิลป์ดนตรีในสวนและการแสดงดนตรีของสถาบันการศึกษา ระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ. 57 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และ ข่วงประตูท่าแพ 5.การจัดกาดหมั้ว ระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ. 57 ณ หน้าสำนักงานท่องเที่ยวเทศบาล นครเชียงใหม่ และข่วงประตูท่าแพ 6.การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่ ณ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ 7.การตกแต่งเส้นทาง/การทำถนนดอกไม้ บริเวณถนนท่าแพ ถึงสวนสาธารณะหนองบวกหาด 8.การจัดมหกรรมอาหาร ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด 9.การประกวดหน้าบ้านน่ามอง ซึ่งคาดว่าทุกกิจกรรมที่จัดได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน