วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรม Big cleanning day กำจัดวัชพืชริมตลิ่งในลำน้ำปิง

Spread the love

 

เชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม Big cleanning day กำจัดวัชพืชริมตลิ่งในลำน้ำปิง

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม Big cleanning day กำจัดวัชพืชริมตลิ่งในลำน้ำปิง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมเตรียมจัดกิจกรรม Big cleanning day กำจัดวัชพืชและผักตบชวาบริเวณลำน้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 20 กรกฎาคม 2556

วานนี้(3 ก.ค.56) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม เตรียมจัดกิจกรรม Big cleanning day กำจัดวัชพืชและผักตบชวาบริเวณลำน้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 20 กรกฎาคม 2556 เพื่อคืนธรรมชาติให้กับแม่น้ำปิง และเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ที่ประชุมได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการขุดลอก ระบายน้ำ และกำจัดวัชพืชและผักตบชวาที่มีจำนวนมากกีดขวางทางเดินน้ำตลอดลำน้ำปิง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของแม่น้ำปิง โดยให้เร่งรัดดำเนินการก่อนถึงฤดูน้ำหลาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือจาก กรมเจ้าท่า เทศบาลนครเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยพัฒนาการพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริเวณสองฝั่งริมน้ำปิงให้การสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องจักรกลที่จำเป็นต้องใช้ อาทิ รถแม็กโครแขนยาว รถบรรทุก ต่างๆที่ใช้ในการขุดลอกลำน้ำปิงในครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันได้มีการขุดลอกลำน้ำปิงไปแล้วกว่า 300 กิโลเมตร และได้ระดมขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหาผักตบชวาจำนวนมากกีดขวางทางเดินน้ำปิง เพื่อนำผักตบชวาออกจากลำน้ำปิง ที่บริเวณใต้สะพานภาค 5 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง ประตูระบายน้ำท่าวังตาล ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำปิง

 

 

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ