วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่เกมส์ เตรียมจัดทำเสื้อยึดและ Mascot ออกจำหน่าย

Spread the love

ฝ่ายสิทธิประโยชน์ กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” เตรียมจัดทำเสื้อยึดและ Mascot ออกจำหน่าย

cnxnews รายงาน

 

ฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 จัดประชุมคณะกรรมการฯ ก่อนที่จะมีมติจัดทำจัดทำเสื้อยึดโปโลและ Mascot ออกจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (9 ต.ค.55)  เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นายชาตรี  ตันติวาณิชกิจ ชาตรี ตันติวาณิชกิจชาตรี ตันติวาณิชกิจสรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ 1  กรรมการและเลขานุการฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ.2555 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ ฯ เพื่อหารือในการจัดหาแหล่งรายได้นำมาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 – 19 ธันวาคม 2555 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนามกีฬาอื่น ๆ ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง

ในการประชุมครั้งนี้ ประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการเปลี่ยนแปลงประธานคณะกรรมการฝ่ายฯ จากเดิมคือ นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2555 เป็น นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเพิ่มเติมคณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ อีก 4 คน ได้แก่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่  และ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่รวมทั้งแจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จาก นางบุษบา ยอดบางเตย ซึ่งลาออก เป็น นายวัลลภ  แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นอกจากนั้นยังได้แจ้งถึงกำหนดการเดินทางมาตรวจความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ของคณะกรรมการจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 18 – 19 ตุลาคม 2555 หลังจากนั้นจะทราบความชัดเจนของชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน และจำนวนนักกีฬาที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ ได้มีการหารือถึงการจัดหารายได้มาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 โดยเบื้องต้นได้มีมติจัดทำเสื้อโปโลสีชมพู จำนวน 3,500 ตัว จำหน่ายแก่ส่วนราชการ ซึ่งจะเสนอให้มีการกำหนดให้บุคลากรภาคราชการสวมใส่ในวันราชการ สัปดาห์ละ 1 วันเพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันให้เป็นที่รับทราบอย่างกว้างขวาง และยังเป็นการรวมพลังความสามัคคีของชาวเชียงใหม่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย นอกจากนั้นยังกำหนดจัดทำการ์ตูนสัญลักษณ์ (Mascot) ออกจำหน่ายด้วย ส่วนการสนับสนุนจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ของภาคเอกชนที่ขณะนี้มีหลายรายเสนอตัวเข้ามาร่วมดำเนินการนั้น หลังจากคณะกรรมการจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเดินทางมาตรวจความพร้อมแล้ว ก็จะทราบความชัดเจนว่า ถนนสายหลักที่จะเป็นการดำเนินการของฝ่ายสิทธิประโยชน์ส่วนกลาง มีขอบเขตเส้นทางใดบ้าง ส่วนเส้นทางที่เหลือ และสถานที่ชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 ฯ ก็จะแจ้งให้ภาคเอกชนที่เสนอตัวเข้ามาดำเนินการได้ทราบและพิจารณาเลือกภาคเอกชนที่มีความเหมาะสมเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน