วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์เฉพาะกิจ

Spread the love

              จังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่า ปี 2557 เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

จังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่า ประจำปีงบประมาณปี 2557 เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่า

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลและวาระของจังหวัดที่ต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงข้อสั่งการเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของผู้บริหารระดับสูง ซึ่งในที่ประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปี 2557 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) เป็นประธาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เพื่อให้การแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควัน ประจำปีงบประมาณ 2557 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จังหวัดเชียงใหม่ได้ออกประกาศจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควัน ซึ่งเป็นวาระของจังหวัดเชียงใหม่ที่ต้องดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน และได้ดำเนินการทบทวนสถานการณ์ปัญหามลพิษหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ รายงานการศึกษาวิจัยทางวิชาการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหา นอกจากนั้นยังได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ขึ้น ณ ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2725-6 พร้อมทั้งออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมี นายชนะ  แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานคณะทำงาน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่เป็นรองประธานคณะทำงาน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เป็นคณะทำงาน โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นคณะทำงานและเลขานุการ โดยคณะทำงาน ฯ จะทำหน้าที่ช่วยเหลือ วิเคราะห์สภาพปัญหาและนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาต่อคณะกรรมการแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้การเตรียมความพร้อมเป็นไปอย่างต่อเนื่องจังหวัดเชียงใหม่จึงได้กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการ ฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2557 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบสถานการณ์และการเตรียมการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอต่อไป

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน