วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่ร่วมกับ ททท.ต้อนรับสายการบิน June yao Airlines

04 เม.ย. 2013
287
Spread the love

เชียงใหม่ร่วมกับ ททท.ต้อนรับสายการบิน June yao Airlines

จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ ให้การต้อนรับสายการบิน June yao Airlines

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2556 เวลา 22.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ เชียงใหม่ นายสรรเสริญ เงารังสี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. นายวิสูตร บัวชุม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสายการบิน June yao Airlines ด้วยเครื่อง Air bus ถึงท่าอากาศยานนานาชาติ เชียงใหม่ในเวลา 22.30 น. พร้อมจัดให้มีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมล้านนาไว้ต้อนรับ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

ด้านนายนายวิสูตร บัวชุม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ยังคงครองความนิยมและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ผลจากการทำประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆและอิทธิพลของภาพยนตร์ Lost in Thailand และทางจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมและตื่นตัวในการต้อนรับจึงได้เตรียมการจัดทำคู่มือท่องเที่ยว ป้ายชี้ทางเป็นภาษาจีน แลได้อบรมมัคคุเทศก์จีน

ดังนั้นโอกาสที่มีเที่ยวบินตรงจากนครเซียงไฮ้สู่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ถือเป็นโอกาสเปิดประตูสานสายสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องอย่างใกล้ชิด ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ยังเป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ในเชิงลึกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมการเล่นกอล์ฟเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ในวันที่ 4 เมษายน 2556 จึงยอมรับว่าจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมในทุกด้าน รวมถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดของโลกประเภทผู้โดยสารไม่เกิน 5 ล้านคนเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งยกระดับคุณภาพการให้การบริการในทุกด้าน มีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆเพื่อรองรับการขยายตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นอกจากนี้ด้านที่พักยังมีไว้รับรองมากกว่า 40,000 ห้อง มีความหลากหลายของอาหารพื้นเมือง อีกทั้งเชียงใหม่ยังเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยวเชิงศาสนาไว้ไหว้พระ และการท่องเที่ยวแบบผจญภัยครบเครื่องเรื่องการท่องเที่ยว

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2556 นี้จะส่งผลที่ดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนด้วย.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ