วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงใหม่ผุดโครงการอบรมทัวร์จีนพร้อมเผชิญเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

Spread the love

เชียงใหม่-ผุดโครงการอบรมทัวร์จีนพร้อมเผชิญเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

18 ธันวาคม 2562 บริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำไกด์และคนขับรถพนักงานบริษัทผุดโครงการอบรมทัวร์จีนพร้อมเผชิญเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

ที่ห้องประชุมชั้น 4 โรงพยาบาลกรุงเทพ จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำไกด์และคนขับรถพนักงานบริษัท เข้าฝึกการอบรมการเผชิญเหตุและปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวเบื้องต้นเพื่อรับมือเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงทีโดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญของทางโรงพยาบาลเข้าอบรมทั้งภาคทฤษฏีและภาคฝึกปฏิบัติ

นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เรามาเรียนรู้โดยเฉพาะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรียนรู้เกี่ยวกับบาดเจ็บ เป็นลมหกล้มหรือแม้แต่การปั๊มหัวใจ เพื่อเรียนรู้เพื่อป้องกันเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินที่เกิดขึ้นได้โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้วยิ่งมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจำนวนมาก

ด้านนางสาวนันท์ธนัษฐ์ ไชยพรม หัวหน้าแผนกการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลักสูตรที่สอนนี้เป็นหลักสูตรการช่วยเหลือเบื้องต้นในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาคนที่เป็นไกด์สามารถดูแลได้