วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่ประกาศผลการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น

20 ก.พ. 2014
254
Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศผลการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556

 

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศผลการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 และเข้ารับมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ (ครุฑทองคำ) ในวันข้าราชการพลเรือน ณ กรุงเทพมหานคร

นายอดิศร  กำเนิดศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 ซึ่งการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนที่สังกัดส่วนภูมิภาคหมายรวมถึงข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการตำรวจ และลูกจ้างประจำในสังกัดส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย ในสัดส่วนการคัดเลือกของจังหวัดได้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการที่กำหนด เพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 และเสนอรายชื่อเข้ารับรางวัล “ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2556 “ ได้แก่ เกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ (ครุฑทองคำ) ในวันที่ 1 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นวันข้าราชการพลเรือน ณ กรุงเทพมหานคร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการดำเนินการจังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้งให้ทุกส่วนราชการเสนอรายชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ.2556 ตามหลักเกณฑ์ แนวทาง และวิธีการที่คณะอนุกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 กำหนด พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556 ขึ้น และจัดประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อร่วมกันพิจารณาคัดเลือก ฯ รวมทั้งได้ออกประกาศจังหวัดเชียงใหม่ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2556 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้

กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับต้น ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ระดับชำนาญการพิเศษ ได้แก่ พันตำรวจเอก สิทธิชัย ทนันไชย ตำแหน่ง ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, นายชุติเดช มีจันทร์ ตำแหน่ง นายอำเภออมก๋อย และ นายสมมิตร สิงห์ใจ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่แจ่ม

กลุ่ม 4 ลูกจ้างประจำ ได้แก่ นายนิรันดร์ มณีวรรณ์ ตำแหน่ง ช่างไม้ระดับ 4 โรงเรียนบ้านดงดำ อำเภอฮอด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะประกาศผลคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2556 แล้ว จังหวัดเชียงใหม่ยังได้ประกาศผลการคัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างประจำ ที่มีผลงานดีเด่น สมควรได้รับเกียรติบัตร “ข้าราชการดีเด่นจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2556 จำนวน 17 รายด้วย โดยแยกเป็น กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับต้น ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ระดับชำนาญการพิเศษ จำนวน 14 ราย ได้แก่ นายประมวล เครือมณี, นางสาวสิดาพัณณ์ ยุตบุตร, นายสมชาย       เกตะมะ, นายสามภพ กาศสกุล, นายสมาน โปธิปัน, นางอำไพ มณีวรรณ,นางรสชรินทร์ คำโพธิ์, นายนิคม     ผัดแสน, นางมาลี บุญเทพ, นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์, นายวิชิต พิทาคำ, นายอินสอน หน่อเรือง, นายธวัช     นะติกา และ นางวิไลพร ชัยประสิทธิ์

ส่วน กลุ่มที่ 4 ลูกจ้างประจำ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายเรืองฤทธิ์ ไพบูลย์, นางวนิดา จอยศิริ และ นายสายัณห์ จันทร์อ่อน ทั้งนี้ผู้ได้รับการคัดเลือกฯ จะเข้ารับเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในวันประกอบพิธี “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557” ในวันที่ 31 มีนาคม 2557 เวลา 08.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


เชียงใหม่ประกาศผลการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น

13 ส.ค. 2013
254
Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศผลการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด ปี 2556

 

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศผลการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด ปี 2556 โดยขอความร่วมมือทุกหน่วยงานร่วมสนับสนุน และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้รับทราบอย่างกว้างขวาง โดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ http://www3.cdd.go.th

นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด (Provincial Star OTOP : PSO) ปี พ.ศ.2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด ประชาสัมพันธ์เพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผลิตภัณฑ์ OTOP และนำผลิตภัณฑ์เด่นเข้าสู่กระบวนการส่งเสริมและพัฒนาต่อไป โดยผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด ที่ได้รับการคัดสรรและจัดเรียงลำดับประเภทผลิตภัณฑ์ มี จำนวน 5 รายการ ประกอบด้วย ไม้แกะสลัก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภท ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก ไส้อั่ว/น้ำพริกหนุ่ม เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย สุรากลั่น เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม และ ลูกประคบสมุนไพร เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้ขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน และองค์กรที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้ประชาชน ผู้ประกอบการ และผู้สนใจได้รับทราบอย่างกว้างขวาง และนำผลิตภัณฑ์เด่นเข้าสู่กระบวนการส่งเสริมและพัฒนาในโอกาสต่อไป โดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ http://www3.cdd.go.th

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ