วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่จัดโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ธงฟ้า

Spread the love

 

เชียงใหม่จัดโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ธงฟ้า ช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556

จังหวัดเชียงใหม่จัดโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ธงฟ้า ช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

       จังหวัดเชียงใหม่จัดโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ธงฟ้า ช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่ปรับสูงขึ้น

นางนิยดา  หมื่นอนันต์  การค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2556     เป็นต้นมา สินค้าเกษตรในหมวดอาหารสดหลายอย่างได้ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในระดับที่มีผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภค กระทรวงพาณิชย์จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพประชาชนผู้บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่ปรับสูงขึ้น ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานการค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด และ บริษัท MSP อินเตอร์ฟู้ด จำกัด (ร้านหมูอินเตอร์) จึงได้กำหนดจัดโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ธงฟ้า ระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 โดยจำหน่วยเนื้อสุกรชำแหละ (เนื้อแดง) ในราคากิโลกรัมละ 119 บาท/กก. หมูรวม ราคา 109 บาท/กก. ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าตลาดทั่วไป 10-20 บาท/กิโลกรัม  โดยจำหน่ายทุกวัน ยกเว้นวันพระ ณ ร้านหมูอินเตอร์ สาขา ตลาดประตูเชียงใหม่ และ สาขาตลาดเมืองใหม่ ในเวลา 03.00 – 12.00 น. ส่วนสาขา ตลาดแม่ริมพลาซ่า สาขากาดอุ้ยทา สาขาหน้าสหกรณ์สันป่าตอง จำกัด และ สาขาหน้าสหกรณ์สารภี จำกัด จำหน่ายในเวลา 04.00 – 19.00 น. สำหรับไข่ไก่ เบอร์ 2 จำหน่ายในราคา 101 บาท/แผง ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าตลาด 0.10 บาท/ฟอง โดยจำหน่ายทุกวันศุกร์เวลา 09.00–16.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานที่จำหน่ายทุกแห่งสามารถซื้อสินค้าทั้ง 2 ประเภทตามโครงการดังกล่าวในราคาถูกกว่าท้องตลาดได้ตลอดช่วง 2 เดือนนี้

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ