วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่จัดพิธียกศาลท้าวมหาพรหม ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดพิธียกศาลท้าวมหาพรหม ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่จัดพิธียกศาลท้าวมหาพรหม ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเคารพสักการะและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ตลอดจนความเป็นศิริมงคลและความเจริญในชีวิต  ของข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปที่เข้ามาติดต่อราชการ

นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  จังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ได้จัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย  งดงามสมกับการเป็นศูนย์กลางการบริหารราชการแผ่นดินของจังหวัดเชียงใหม่  โดยมีกิจกรรมที่สำคัญคือ  การจัดตั้งศาลท้าวมหาพรหมในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเป็นศูนย์กลางการเคารพสักการะและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปที่เข้ามาติดต่อราชการ  ตลอดจนเพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลและความเจริญในชีวิต  การทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนาและวัฒนธรรมต่างๆ ในท้องถิ่นให้มีความผสมผสาน  กลมกลืน อันจะก่อให้เกิดความสมานฉันท์ในหมู่ประชาชนทั่วไป ทุกเชื้อชาติ  ศาสนาและวัฒนธรรมระหว่างกันของชุมชนต่างๆ

การตั้งศาลพระพรหมจะต้องทำการอัญเชิญพระชัยมงคลหรือว่าท่านท้าวมหาพรหมให้เสด็จมาคุ้มครองเจ้าของสถานที่  และแผ่บารมีอันเมตตาของท่านช่วยปกปักคุ้มครองผู้อยู่อาศัยหรือผู้ที่เข้ามาเยี่ยนเยือนให้ร่มเย็นเป็นสุข และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจของผู้คนทั้งหลาย  ความเลื่อมใสศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์นั้น  เชื่อว่าช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งเลวร้ายออกไป  อำนวยโชคประสพผลสำเร็จทั้งปวง.

 

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ