วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่จัดประชุมประกวดวาดภาพและเรียงความ

Spread the love

เชียงใหม่จัดประชุมคณะกรรมการจัดประกวดวาดภาพและเรียงความ “จังหวัดของฉันในปี 2020

จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมคณะกรรมการจัดประกวดวาดภาพและเรียงความหัวข้อ “จังหวัดของฉันในปี 2020” ซึ่งขยายเวลารับสมัครผลงานออกไปจนถึงวันที่ 27 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ชั้น 3  อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นายวิรุฬ  พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการประกวดวาดภาพและประกวดเขียนเรียงความ หัวข้อ “จังหวัดของฉันในปี 2020” ซึ่งโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาระบบโครงสร้างด้านการขนส่งของประเทศ ทั้งด้านการขนส่งระบบรางทางถนน ทางน้ำ ทางอากาศ ทางด่านศุลกากร (พ.ศ.2557-2563) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในอนาคตทางด้านการขนส่ง (โลจิสติกส์) พร้อมทั้งสร้างโอกาสให้แก่ภาคเอกชนในการลงทุน รวมทั้งเป็นการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการระบบรางของประเทศให้มีประสิทธิภาพในระยะยาว แก้ไขปัญหาทางด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่ยังขาดความผสมผสานการเชื่อมโยงเครือข่าย การบริหารจัดการขนส่ง ความปลอดภัย และความต่อเนื่องในการรองรับการพัฒนาประเทศที่เพิ่มขึ้นทั้งพื้นที่ชนบท พื้นที่เมือง และระหว่างประเทศ ดังนั้น รัฐบาลจึงได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการประกวดวาดภาพและประกวดเขียนเรียงความในหัวข้อ “สร้างอนาคตไทย 2020” เพื่อให้นักเรียน นิสิต และนักศึกษา ได้มีส่วนร่วมในการเสนอผลงานส่งเข้าประกวดตามโครงการดังกล่าว ซึ่งได้ขยายเวลารับสมัครผลงานเข้าร่วมประกวดจากเดิมหมดเขตวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ขยายออกไปจนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนได้ค้นคว้าและเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่จังหวัดของตน เป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภาพรวมของประเทศ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนในการถ่ายทอดความคิดเพื่อการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต และเพื่อส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีโอกาสได้แสดงความสามารถด้านงานศิลปะและเขียนเรียงความเพื่อนำเสนอต่อสาธารณชนต่อไป

การประกวดวาดภาพและเรียงความหัวข้อ “จังหวัดของฉันในปี 2020” ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ การประกวดวาดภาพในหัวข้อ “จังหวัดของฉันในปี 2020” ระดับประถมศึกษา, การประกวดเรียงความหัวข้อ “จังหวัดของฉันในปี 2020” ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า และระดับอุดมศึกษา โดยเนื้อหาของผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกระดับต้องเกี่ยวข้องกับหัวข้อที่จัดประกวด โดยให้ผู้เข้าประกวดวาดภาพหรือเขียนเรียงความที่แสดงให้เห็นถึงความคาดหวัง ภาพอนาคตจังหวัดของฉัน (จังหวัดบ้านเกิดของตน) ในปี ค.ศ.2020 ว่าจะเป็นอย่างไร อันเป็นผลมาจากโอกาสต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับจังหวัดจากนโยบายโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล 2 ล้านล้านบาท เช่น สถานีรถไฟความเร็วสูง/รถไฟรางคู่ การเปิดด่าน การขยายตัวของเมือง การเกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ การรองรับการสร้างนิคมอุตสาหกรรมใหม่ ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดคุณสมบัติและหลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด โทรศัพท์/โทรสารหมายเลข 0-5389-0528 ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศการประกวดทั้ง 3 ระดับจังหวัดเชียงใหม่จะส่งเป็นผู้แทนเข้าร่วมประกวดในระดับประเทศต่อไป

สำหรับรางวัลการประกวดระดับจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 3 ระดับ แบ่งเป็น รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 มี 1 รางวัลได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 มี 1 รางวัล ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท โดยทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรด้วย นอกจากนั้นยังมีรางวัลชมเชยอีกระดับละ 3 รางวัลซึ่งจะได้เกียรติบัตร ส่วนผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทุกคนก็จะได้รับเกียรติบัตรด้วยเช่นกัน  สำหรับรางวัลในระดับประเทศ แบ่งเป็น รางวัลชนะเลิศ (จำนวน 1 รางวัล สำหรับแต่ละระดับ) จะได้เดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับตั๋วเครื่องบิน 2 ที่นั่งพร้อมที่พักและค่าใช้จ่ายในการทัศนศึกษาตามเส้นทางที่กำหนด พร้อมเกียรติบัตร โล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษาอีก 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (จำนวน 3 รางวัล สำหรับแต่ละระดับ) ได้รับ iPhone 5 พร้อมเกียรติบัตร โล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (จำนวน 5 รางวัลสำหรับแต่ละระดับ) ได้รับ iPad พร้อมเกียรติบัตร โล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท

จังหวัดเชียงใหม่จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ 50300 ภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2556

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน