วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เชียงใหม่จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าการเตรียมจัดแข่งขันกอล์ฟ

Spread the love

                    จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าการเตรียมจัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ Chiangmai Golf     Classic 2014

 

       จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าการเตรียมจัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ Chiangmai Golf     Classic 2014 พร้อมกำหนดสถานที่ประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ และ ลำพูน โดย Star Player ทั้ง  CHARL SCHWARTAEL, JASON DUFNER, SCOTT HEND, K.T.KIM, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ ภราดร ศรีชาพันธ์

นายเจริญฤทธิ์  สงวนสัตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ รายการ “Chiangmai Golf     Classic 2014” ณ สนามอัลไฟน์ กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2557 โดยถือเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 หลังจากประสบผลสำเร็จโดยได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟที่จัดขึ้นครั้งแรกระหว่างวันที่ 28 – 31 มีนาคม 2556 ในรายการ Chiangmai Golf Classic 2013  โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 ราย ประกอบด้วย ผู้เล่นที่เป็น Star Player สำคัญ ได้แก่ เออร์นี่ เอลส์ นอกจากนั้นยังมี ยาง ยองอุน, ไมเคิล แคมป์เบล และ ธงชัย ใจดี โดยผลการแข่งขัน สกอตต์ เฮนด์ โปรชาวออสเตรเลียน คว้าถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาทไปครอง ซึ่งในการจัดครั้งแรกได้มีการบันทึกภาพวีดีทัศน์ Star Player ร่วมประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และ ลำพูน ประกอบด้วย         วัดพระธาตุดอยสุเทพ วรมหาวิหาร โดย ธงชัย ใจดี วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดย ไมเคิล แคมป์เบล และวัดพระธาตุหริภุญชัย โดย เออร์นี่ เอลส์ และ ยาง ยองอุน ซึ่งมีการแพร่ภาพวีดีทัศน์ดังกล่าวผ่านสื่อโทรทัศน์ในประเทศและต่างประเทศ 200 ประเทศ เป็นเวลากว่า 600 ชั่วโมง ผ่าน Foxsport และ Turevision ซึ่งมีผู้รับชมกว่า 65 ล้านครัวเรือนทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีการประชาสัมพันธ์การแข่งขันผ่านนิตยสารทั้งไทยและต่างประเทศ มูลค่าการประชาสัมพันธ์ เป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 40 ล้านบาท นอกจากนั้นเยาวชนนักกอล์ฟไทยยังได้สัมผัส เรียนรูประสบการณ์และได้รับการชี้แนะจาก เออร์นี่ เอลส์ นักกอล์ฟระดับโลกผ่านกิจกรรม Golf Clinic สำหรับเยาวชนด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ รายการ “Chiangmai Golf Classic 2014” ได้จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าของการเตรียมความพร้อมซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายได้มีการดำเนินการไปค่อนข้างมากแล้ว โดยมีการจัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้กับคณะผู้จัดการแข่งขัน ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์เมื่อ วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2557 และมีการแถลงข่าวสื่อมวลชนไปแล้วเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา    ณ อัลไพน์ กอลฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ จังหวัดปทุมธานี ส่วนการบันทึกภาพวีดีทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนนั้น ได้กำหนดสถานที่ไว้ 6 แห่ง โดยเชิญ Star Player เข้าเยี่ยมชมสถานที่และทำการบันทึก VTR เพื่อเผยแพร่ในช่วงการจัดแข่งขันผ่านสื่อโทรทัศน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 200 ประเทศ ประกอบด้วย CHARL SCHWARTAEL เยี่ยมชมศูนย์ OTOP อำเภอสันกำแพง JASON DUFNER เยี่ยมชมปางช้างแม่สา ,SCOTT HEND เยี่ยมชมหมู่บ้านหัตถกรรมบ้านถวาย ภราดร ศรีชาพันธ์ เยี่ยมชม วัดพระธาตุดอยคำ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เยี่ยมชม วัดศรีสุพรรณ และ K.T.KIM  เยี่ยมชมสถาบันทอผ้าลำพูน

สำหรับสถานที่จัดเลี้ยงนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันซึ่งองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่รับเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสถานที่จัด ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา และ เวียงกุมกาม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ ในรายการ “Chiangmai Golf Classic 2014” นี้นอกจากเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง Green Season แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพของสนามกอล์ฟในภาคเหนือในการรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ รวมทั้งผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางด้านกีฬากอล์ฟด้วย

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน