เชียงใหม่จัดทำเสื้อสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

Spread the love

เชียงใหม่จัดทำเสื้อสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” 

01-Banner-Picture-3x4m-04

จังหวัดเชียงใหม่จัดทำเสื้อสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เพิ่มอีกจำนวน 5,000 ตัว เนื่องจากมีประชาชนมาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 7,301 คน

พร้อมกับประกาศรายชื่อผู้มาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมให้ทราบทั่วกัน

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวในโอกาสงานแถลงข่าวประจำสัปดาห์ประจำวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถึงกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558“Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ว่าการจัดกิจกรรมในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่จะใช้เส้นทางปั่นจากศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ไปตามถนนเลียบคันคลองชลประทาน เลี้ยวขวาเข้าถนนราชพฤกษ์ จนถึงบริเวณหน้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์ แล้ววนกลับมาตามเส้นทางเดิมถึงจุดสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  รวมระยะทางประมาณ 32 กิโลเมตร โดยจะใช้บริเวณสนามหญ้าด้านทิศเหนือของศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดลงทะเบียนและจุดเริ่มต้น ซึ่งมีจำนวนผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมถึง 7,301 คน สำหรับการปั่นจักรยานจะจัดแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ ละประมาณ 1,000 คัน ทิ้งช่วงกันกลุ่มละ 5 นาที

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตอบข้อซักถามกรณีเสื้อพระราชทานจำนวน 1,000 ตัวซึ่งเกรงว่าจะไม่ทั่วถึงนั้น ว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจังหวัดเชียงใหม่จะได้มีการติดประกาศที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ของจังหวัด และประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ขอให้มาตรวจสอบดูได้และเสื้อพระราชทานจำนวน 1,000 ตัว จังหวัดเชียงใหม่จะมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียน ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 แต่ต้องรอการสั่งการจากส่วนกลางอีกครั้งหนึ่งว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไรเนื่องจากเป็นเสื้อพระราชทานจึงต้องกระทำให้สมพระเกียรติ และเนื่องจากมีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “Bike for Mom    ปั่นเพื่อแม่” เป็นจำนวนมากถึง 7,301 คน จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จัดเตรียมเสื้อยืดสีฟ้าอีกจำนวน 5,000 ตัว เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ โดยขอให้ผู้ลงทะเบียนไว้แล้วมาตรวจสอบรายชื่อและรับเสื้อได้ที่บริเวณจัดงาน ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ สามารถจอดรถได้ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 มีกิจกรรมการปลูกต้นไม้ และกล้วยไม้ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้และกล้วยไม้จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่, วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่และวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนาจัดนักศึกษามาให้บริการตรวจเช็คลมยาง ตรวจสภาพรถจักรยาน, สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จัดนิทรรศการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการขับขี่จักรยาน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนหันมารับประทานกล้วย ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง

ทั้งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 15.00 น. จังหวัดเชียงใหม่กำหนดกิจกรรมปั่นจักรยาน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  28 กรกฎาคม 2558 พร้อมกับเป็นการซ้อมระบบความพร้อมของกิจกรรมปั่นจักรยาน“Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2558  โดยจะเริ่มต้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ปั่นไปตามเส้นทางจริง (ถนนเลียบคันคลองชลประทาน) จนถึงจุดกลับรถที่ไนท์ซาฟารี แล้วปั่นกลับมาถึงจุดสิ้นสุดที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา   28 กรกฎาคม 2558 และการซ้อมปั่นจักรยาน“Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในวันและเวลาดังกล่าว โดยเปิดลงทะเบียนในเวลา 14.00 น. ผู้ลงทะเบียน 900 คนแรกจะได้รับเสื้อยืดสีเหลืองเป็นของที่ระลึก

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ